CÁCH TẠO THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CHO CÁC SHOP ONLINE - PHẦN 1

Thương mại điện tử là môi trường cạnh tranh rất khốc liệt. Năm 2018, doanh số ngành thương mại điện tử tăng trưởng ấn tượng 23,3% so với năm trước và tổng giá trị doanh số thương mại điện tử được dự kiến​​sẽ đạt mức khổng lồ 4,13 nghìn tỷ đô la vào năm 2020 . Đó là những số liệu làm cho thương hiệu thương mại điện tử trở nên quan trọng.

Bởi vì nó tạo ra rất nhiều cơ hội, có vô số thương hiệu thương mại điện tử họ bán rất nhiêu mặt hàng, từ áo phông đến các sản phẩm làm đẹp, hàng gia dụng đến đồ thủ công tự chế cho đến các mặt hàng thực phẩm thủ công .v.v..

Hướng dẫn đầy đủ để xây dựng thương hiệu điện tử

Minh họa bởi OrangeCrush

Và nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu tham gia vào thương mại điện tử, không quan trọng là bạn bán gì, nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải vượt qua một số khó khăn, làm sao thu hút sự chú ý của khách hàng là mục tiêu đầu tiên của bạn.

Và làm sao để làm được điều đó? 

 Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn và phát triển chiến lược thương hiệu thương mại điện tử vững chắc là điều bắt buộc nếu bạn muốn thành công trong môi thương mại điện tử đầy tính cạnh tranh hiện nay.

Nhưng làm thế nào, chính xác việc bạn cần phải làm là gì? Chúng ta hãy xem một số mẹo và ý tưởng phát triển thương hiệu thương mại điện tử phải biết để bạn có cảm hứng cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử đặc biệt, thành công ngay từ đầu:

 

Khái niệm cơ bản về thương hiệu điện tử

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, hãy xem những điều cơ bản về thương hiệu thực sự là gì .

Studio Ubique

Xây dựng thương hiệu hiệu quả mang lại cho một cửa hàng thương mại điện tử một cảm giác nhất quán trong suốt các trang của nó. Thiết kế trang web của Studio Ubique .

Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, có ba khái niệm cơ bản bạn cần hiểu. Đó là thương hiệu của bạn, thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

· Thương hiệu của bạn là nhận thức về doanh nghiệp của bạn trên thị trường và với khách hàng của bạn.

· Thương hiệu là một động từ: đó là hành động định hình thương hiệu độc đáo, đặc biệt của riêng bạn và thực hành tích cực để đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống.

· Nhận diện thương hiệu của bạn là tất cả các yếu tố mà doanh nghiệp của bạn mang đến cho cuộc sống như logo, bao bì và trang web của bạn để gửi thông điệp thương hiệu của bạn đến  khách hàng của bạn.

Ba khái niệm trên là một mảnh ghép khác nhau của câu hỏi: xây dựng thương hiệu thế nào? Và bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử bền vững, thành công, bạn cần cả ba mảnh ghép.

tachimaR

Nhận diện thương hiệu của bạn bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau hình thành nên cách cảm nhận thương hiệu của bạn. Logo và thiết kế nhận diện thương hiệu bởi tachimaR .

Sau đây là các câu hỏi mà bạn cần biết trước khi bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình

Bạn hào hứng với công việc kinh doanh, sản phẩm của mình và đưa chúng đến với mọi người. Và trong sự phấn khích đó, bạn có thể bị cám dỗ để nhảy ngay vào quá trình xây dựng thương hiệu điện tử.

Nhưng nếu bạn muốn thương hiệu của mình thực sự nổi bật và tiếp cận hiệu quả với khách hàng lý tưởng của mình thì ngày càng khó khăn trong không gian thương mại điện tử siêu cạnh tranh, có một số câu hỏi chính bạn cần trả lời trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu.

Một số câu hỏi bạn có thể muốn tự hỏi mình trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình bao gồm:

· Bạn là ai? Bản sắc cá nhân của bạn là con người bạn, tính cách, giọng nói, phẩm chất độc đáo của bạn giúp bạn khác biệt với những người khác. Và đó là điều tương tự cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu thương mại điện tử, điều quan trọng là xác định danh tính đó và tự hỏi bạn là ai khi là một doanh nghiệp và bạn muốn truyền đạt danh tính đó đến đối tượng của mình như thế nào?

· Nếu bạn có thể mô tả thương hiệu của bạn bằng ba từ, chúng sẽ là gì? Mô tả thương hiệu của bạn xuống một vài tính từ có thể giúp hợp lý hóa quy trình và thúc đẩy chiến lược thương hiệu của bạn.

Slaviana

Đối với một thương hiệu chăm sóc da, một cái nhìn sạch sẽ, tối giản truyền đạt một sản phẩm lành mạnh, an toàn. Thiết kế trang web của Slaviana .

· Đối thủ của bạn đang làm gì và bạn khác nhau như thế nào? Điều cuối cùng bạn muốn là xây dựng một thương hiệu giống như vậy. Vậy điều gì làm bạn khác biệt? Nhìn vào những gì đối thủ của bạn làm được, những gì họ khôgng làm được và cách bạn có thể mở rộng hoặc cải thiện các yếu tố đó để xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử hấp dẫn hơn. Ví dụ: có thể đối thủ cạnh tranh chính của bạn có một thương hiệu nổi tiếng hơn bạn và có lượng khách hàng biết đến nhiều hơn, nhưng quá trình thanh toán của họ là một thảm họa. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng thương hiệu riêng biệt, nhưng cũng đảm bảo quy trình thanh toán của bạn nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản, điều này sẽ giúp phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng.

· Nhiệm vụ và giá trị của bạn là gì? Mọi người muốn hợp tác với các thương hiệu phù hợp với các nhiệm vụ và giá trị cá nhân của họ, vì vậy, dành thời gian để xác định sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn có thể giúp bạn phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình.

· Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Bạn không thể xây dựng một thương hiệu sẽ kết nối với khách hàng của mình nếu bạn không biết nhóm khách hàng của mình là ai. Dành thời gian để nghiên cứu thị trường, xác định nhóm khách hàng nào bạn muốn nhắm mục tiêu và tạo một mục tiêu khách hàng lý tưởng để giúp hướng dẫn các quyết định phát triển thương hiệu của bạn.

· Và khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm điều gì ở một thương hiệu thương mại điện tử? Khi bạn đang xây dựng một thương hiệu, bạn muốn chắc chắn rằng nó phù hợp với những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Khi bạn biết khách hàng của mình là ai, hãy đảm bảo rằng bạn đang xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử để giải quyết vấn đề hoặc cung cấp một mong muốn hoặc nhu cầu chính.

Thiết kế logo bởi ananana14

Một logo vẻ đẹp độc đáo và kỳ quặc. Màu đen không phải là màu phổ biến nhất cho các thương hiệu làm đẹp mà làm cho nó thêm bắt mắt. Thiết kế logo bởi ananana14 .

Thiết kế bao bì của Igor Calalb

 

Đôi khi, chỉ một màu sắc làm được nhiều hơn một thiết kế nhiều màu. Thiết kế bao bì của Igor Calalb .

Vì vậy, ví dụ, giả sử bạn đang tung ra một thương hiệu làm đẹp và muốn phát triển nó trong môi trường thương mại điện tử. Khi bạn xác định bạn là ai, bạn nhận ra bạn muốn trở thành thương hiệu màu sắc sắc sảo nhất trên thị trường. Bạn sắc sảo, tinh tế và trong hình ảnh đại diện thương hiệu của bạn. Tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều chơi an toàn, nhưng bạn đang bước ra khỏi hộp để tung ra các sản phẩm sáng tạo và bảng màu bất ngờ để thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng của bạn trong thế kỷ qua.

Dành thời gian để trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn ý tưởng sâu sắc hơn về việc bạn là ai với tư cách là một thương hiệu, bạn đang nhắm mục tiêu và hướng đi của bạn sẽ giúp bạn cấu trúc tốt hơn quá trình xây dựng thương hiệu điện tử của bạn.