XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2019 - PHẦN 1

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2019 - PHẦN 1

 

1. Logo dùng gam màu sáng

Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa đã đứng đầu bảng xếp hạng trong vài năm qua và vẫn chứng tỏ được sự ảnh hưởng của chúng đối với xu hướng thiết kế logo trong năm 2019 này.

Thật vậy, một số mẫu thiết kế logo thời thượng nhất năm 2019 sẽ là sự kết hợp rực rỡ của màu sắc tươi sáng tạo nên một sự nhận diện hiệu quả. Dưới đây là một vài ví dụ.

Logo dùng gam màu sáng 1Logo dùng gam màu sáng 2

 Logo dùng gam màu sáng 3

Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng thích nghi với các loại thương hiệu khác nhau. Điều tốt nhất là, màu sắc tươi sáng làm tăng cảm xúc mà logo truyền tải. Thường được kết hợp với các xu hướng khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo biểu tượng trong năm 2019.

 

2. Xu hướng thiết kế logo phối màu gradient

Bạn có nhớ khi Instagram thay đổi logo của họ hai năm trước và mọi người đều thốt lên “Really” không? Đó là một ví dụ điển hình về kiểu logo phối màu gradient đơn giản.

Hóa ra Instagram chính là những người tạo ra xu hướng thực sự bởi vì kể từ đó các website tràn ngập kiểu phối màu gradient. Bây giờ, mọi người đều yêu mến chúng. Gradient đã thực sự chứng minh là một xu hướng đồ họa ổn định trong vài năm qua. Không có gì lạ khi các nhà thiết kế đồ họa cũng đã tìm cách ứng dụng chúng vào thiết kế logo. Dưới đây là một vài ví dụ về xu hướng này.

 Xu hướng thiết kế logo phối màu gradient Xu hướng thiết kế logo phối màu gradient

Xu hướng thiết kế logo phối màu gradientXu hướng thiết kế logo phối màu gradient

 

3. Logo dùng hiệu ứng kim loại

Hiệu ứng kim loại không phải là điều gì mới đối với thiết kế logo nhưng năm 2019 chúng sẽ thực sự nằm trong những xu hướng dẫn đầu. Bây giờ, chúng không còn là xu hướng dành riêng cho các thương hiệu về trang sức như những gì bạn vẫn thường nghĩ.

Thiết kế logo dùng hiệu ứng kim loại thường được kết hợp với những gì cao cấp nhưng chúng thậm chí còn mang đến chất lượng mạnh mẽ hơn. Hiệu ứng kim loại sáng bóng có thể làm cho ngay cả một thiết kế đơn giản trở nên nổi bật hơn khá nhiều, đây là điều mà một thương hiệu muốn từ logo của họ.

 

 Logo dùng hiệu ứng kim loại 

 Logo dùng hiệu ứng kim loạiLogo dùng hiệu ứng kim loại

 

4. Thiết kế logo dạng hình học

Hình học và logo là một sự kết hợp tuyệt vời trong các kỹ thuật thiết kế logo. Năm 2019, đây sẽ không phải là một ngoại lệ. Logo có ý nghĩa tượng trưng, và trong hình học, mỗi hình dạng có một ý nghĩa cụ thể. Ví dụ, một vòng tròn có nghĩa là vĩnh cửu và đầy đủ. Một hình vuông truyền tải sự ổn định, v.v...

 

Thiết kế logo dạng hình họcThiết kế logo dạng hình học

Hình dạng hình học có một chất lượng rất có giá trị. Chúng có thể dễ dàng giúp đơn giản hóa một ẩn ý phức tạp. Vì các logo được sử dụng ở kích thước lớn lẫn nhỏ, chúng cần phải đơn giản để có thể nhận biết và có thể đọc được ngay cả khi ở kích thước nhỏ (ví dụ: trên danh thiếp hoặc các tài liệu tiếp thị khác).

Xem thêm: XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2019 - Phần 2