
15 MẪU THIẾT KẾ LOGO ĐƯỢC LÀM LẠI THÀNH CÔNG VÀ NỔI TIẾNG NHẤT – ĐIỀU GÌ ĐÃ ĐƯỢC CẢI THIỆN? - PHẦN III
15 mẫu thiết kế logo được làm lại thành công và nổi tiếng nhất - Hết
11. FedEx
Lịch sử logo cũ:
Logo ban đầu của Federal Express được thiết kế bởi Richard Runyan vào năm 1973
Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
Chữ Fed luôn là màu tím và chữ Ex với màu sắc khác nhau cho từng bộ phận và là màu xám sử dụng cho toàn tập đoàn. Logo FedEx ban đầu có chữ Ex màu cam; bây giờ được sử dụng như FedEx Express wordmark. FedEx Express wordmark đáng chú ý vì có mũi tên bên phải ẩn trong khoảng trống giữa hai chữ E và X, được thực hiện bằng cách thiết kế một font chữ độc quyền, dựa trên font Univer và Futura, để nhấn mạnh hình dạng của mũi tên. Khác với việc mang lại cái nhìn mới mẻ và hiện đại, logo mới với mũi tên ẩn là một ý tưởng thiên tài đằng sau mẫu thiết kế này, làm cho việc thể hiện rằng công ty luôn hướng tới phía trước là rất tốt.
12. City of Melbourne
The City of Melbourne là cơ quan chính phủ ở Victoria, Australia, nằm ở trung tâm thành phố Melbourne.
Lịch sử logo cũ:
Logo đầu tiên của City of Melbourne là chữ M và biểu tượng chiếc lá được giới thiệu lần đầu vào đầu thập niên 1990s.
Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
Logo mới phải nhận nhiều chỉ trích về chi phí để nghiên cứu và thiết kế chữ M lớn này. Mặc dù vậy, không gian màu của chữ M là rất khác biệt so với logo của các thành phố khác trên thế giới. Rất tinh vi và độc đáo.
13. Discovery Channel
Lịch sử logo cũ:
Logo đầu tiên của Discovery Chanel là biểu tượng màn hình tivi với hình ảnh bản đồ thế giới. Đến giữa thập niên 90, từ “The” bị bỏ đi khỏi tên của kênh này. Quả địa cầu đã trở thành một phần vĩnh cữu của logo và một dây đai được thêm vào ở phía dưới của logo.
Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
Discovery Channel bắt đầu sử dụng logo mới vào năm 2008. Với khẩu hiệu và đồ họa mới “The World is Just Awesome”. Logo mới này được thiết kế bởi Viewpoint Creative ở Boston và thay font Aurora Bold Condensed bằng font Gotham. Quả địa cầu được gắn vào chữ D trong cụm từ Discovery. Logo mới này của họ trông đớn giản và đỡ chật chội hơn.
14. MailChimp
MailChimp là một dịch vụ marketing email miễn phí và tính phí được bắt đầu từ năm 2001.
Lịch sử logo cũ:
Logo đầu tiên của họ là biểu tượng đầu chú khỉ được sử dụng từ 2001 đến 2005. Đến năm 2006, họ quyết định thay đổi logo hình chú khỉ sang chỉ sử dụng chữ “MailChimp”.
Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
Từ năm 2008, MailChimp với logo thế hệ thứ ba của họ trở thành dịch vụ marketing email tốt nhất. Logo mới với hình ảnh chú khỉ mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện và một tổng thể dễ chịu.
15. Target
Target Corporation, thường được gọi ngắn gọn là Target, là một công ty bán lẻ tại Mỹ được sáng lập ở Minneapolis, Minnesota vào năm 1902 với tên gọi Dayton Dry Goods Company.
Lịch sử logo cũ:
Vào năm 1968, Target thay đổi logo của mình để trông hiện đại hơn. Nguyên bản Target được sử dụng từ 1980 đến 2004. Sự thay đổi so với logo ban đầu là dấu ấn thương hiệu là một vòng tròn đỏ với chấm đỏ ở tâm, và font chữ được sử dụng là Helvatica.
Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
Logo mới nhất của Target là khối chữ màu đỏ sử dụng font Helvetica với chữ “Target” được ưu tiên sử dụng trong cụm “Target Brand” để mang lại cái nhìn hợp lý hơn. Trong cuộc khảo sát, 97% dân Mỹ trả lời rằng họ nhận ra logo của Target Bullseye. Có thể việc thiết kế lại logo của họ là không cần thiết, nhưng việc làm chữ “TARGET” lớn hơn rõ ràng là giúp tăng sự tập trung hơn vào thương hiệu dễ nhận biết của họ.