BÍ QUYẾT TẠO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

8 Mẹo xây dựng thương hiệu cho trang web của bạn

 

Hãy tưởng tượng rằng trang web của công ty bạn là một cửa hàng thương mại điện tử, tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Bởi vì ấn tượng đầu tiên này để lại dấu ấn lâu dài, bạn nên chú ý hơn đến cách bạn truyền tải bản sắc thương hiệu của mình trên mỗi trang. Mặc dù có thể có hàng trăm trang web bán các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự, nhưng đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn có thể khiến bạn trở nên khác biệt và làm cho sản phẩm của bạn cảm thấy độc đáo hơn.
Có một số cách để đảm bảo thương hiệu luôn nổi bật trên trang web, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Dưới đây là 8 mẹo được thiết kế để giúp bạn xây dựng thương hiệu cho trang web của mình và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Có mục tiêu rõ ràng cho trang web của bạn

Các trang web được tạo ra vì những lý do khác nhau và hiểu lý do tại sao bạn đang xây dựng một trang web là bước đầu tiên để phát triển một thương hiệu nhất quán và có tác động. Việc xác định mục tiêu của trang web giúp bạn hiểu cách tốt nhất để giới thiệu bản thân với khán giả tiềm năng.
Bắt đầu bằng cách trả lời một số câu hỏi sau: tại sao bạn xây dựng trang web? Mục tiêu của bạn là gì? Đề xuất giá trị của bạn là gì? Những yếu tố nào giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh? Những câu hỏi này có thể không bao gồm mọi thuộc tính và đặc điểm, nhưng chúng có thể giúp kết tinh các giá trị của bạn và hình thành một góc độ để tiếp cận thương hiệu của bạn.

Đầu tư vào một logo tốt

Logo của bạn là một trong những điều đầu tiên mọi người chú ý khi họ truy cập một trang web. Logo của bạn là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Đối với các trang web, bạn nên có một biểu trưng với dòng giới thiệu để khách truy cập biết ngay trang web của bạn nói về điều gì.
Nó trả tiền để đầu tư vào một thiết kế logo tốt. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi.

 

Hiệu may

Chọn chủ đề phù hợp

Có rất nhiều chủ đề trang web có sẵn trên thị trường, mỗi chủ đề phục vụ cho một loại thị trường ngách khác nhau. Bạn phải chọn một chủ đề bổ sung cho trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bắt đầu một blog hoặc một trang web tin tức, bạn phải chọn một chủ đề có thiết kế tối thiểu và cải thiện khả năng đọc. Điều quan trọng nhất là chủ đề trang web của bạn phải đáp ứng, tức là nó phải điều chỉnh theo bố cục khác nhau của các kích thước màn hình. Với chủ đề WordPress đáp ứng của CyberChimps, bạn không phải lo lắng về khả năng phản hồi trang web của mình nữa. Chủ đề đi kèm với hơn 40 mẫu có sẵn để bạn có thể nhập, chỉnh sửa nội dung và khởi chạy trang web của mình. Kiểm tra một số mẫu miễn phí theo chủ đề Responsive :

1. Chủ đề phong cách sống WordPress.

Sẵn sàng sử dụng chủ đề trang web được thiết kế đặc biệt cho các blog về phong cách sống và thời trang. Chỉ cần nhập chủ đề với một cú nhấp chuột của bạn. Chủ đề đi kèm với một biểu mẫu liên hệ tích hợp để tăng lượng yêu cầu qua email của bạn.

2. Chủ đề Blog du lịch WordPress

Blog du lịch là một chủ đề WordPress tối giản được thiết kế đặc biệt cho tất cả những khách du lịch muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ với thế giới. Nó đi kèm với các trang blog, trang chủ, trang giới thiệu được thiết kế sẵn để bạn có thể bắt đầu và chạy trang web của mình trong vòng vài phút và không phải lãng phí xây dựng mọi thứ từ đầu.

Bạn có thể xem thêm các mẫu sẵn sàng sử dụng đáp ứng như thế này đã được tạo cho các loại hốc khác nhau. Những chủ đề này là cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cho trang web của bạn với tính năng của chúng với thiết kế phong phú và có thể tùy chỉnh.

Chú ý đến màu sắc của bạn

Một số nghiên cứu chứng minh rằng màu sắc có thể khơi gợi cảm xúc và hành vi từ người xem. Trước khi bạn chọn màu một cách ngẫu nhiên, hãy nghĩ về bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn. Dịch những cảm xúc này thành những cảm xúc cơ bản ('tràn đầy năng lượng', 'lạc quan', 'nghiêm túc', v.v., v.v.).
Với những cảm xúc đó, hãy tìm những màu sắc truyền tải giá trị của bạn. Điều này sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một cách tinh tế để đưa người đọc vào tư duy cụ thể mà bạn muốn trang web của mình thấm nhuần. Khi được áp dụng một cách thích hợp, sự kết hợp màu sắc phù hợp có thể giúp bạn tạo ra sự tách biệt và truyền tải đề xuất giá trị của trang web của bạn.

Nhận dạng thị giác quyết định màu sắc chính

Màu PANTONE của năm 2020- Xanh cổ điển

Phù hợp với phong cách của bạn

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu và nền tảng của thương hiệu, điều quan trọng là phải duy trì sự nhất quán và đúng thông điệp. Sự gắn kết là kết quả của việc làm việc chăm chỉ để tạo ra tiếng nói nhất quán, phong cách hình ảnh và thậm chí là một định dạng nội dung ổn định.
Làm việc để phát triển một hướng dẫn văn phong dựa trên công việc xây dựng thương hiệu ban đầu của bạn, bao gồm cách các bài viết của bạn được định dạng, cách nội dung trực quan xuất hiện trên trang web của bạn và thậm chí cả từ vựng bạn sử dụng. Điều này sẽ truyền cảm hứng cho sự quen thuộc hơn và xác định phong cách khiến bạn có thể nhận ra ngay lập tức.

Suy nghĩ về bố cục trang web của bạn

Khách truy cập vào các trang web hiển thị các mẫu tương tự khi họ xem nội dung. Hiểu được vị trí của 'vùng nóng' về tầm nhìn và khả năng đọc có thể giúp bạn làm nổi bật các khía cạnh cụ thể của nhận diện thương hiệu của mình rõ ràng hơn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người xem các trang web từ trái sang phải, với góc trên bên trái thu hút nhiều sự chú ý nhất. Đặt các yếu tố thương hiệu quan trọng như biểu trưng và dòng giới thiệu của bạn ở những khu vực dễ thấy nhất để khuyến khích nhận biết thương hiệu của bạn ngay lập tức.

Tìm các cửa hàng phù hợp để truyền bá thông điệp trên trang web của bạn

Bất kể trang web của bạn đại diện cho lĩnh vực nào, điều quan trọng là phải tìm cách thu hút người đọc. Với số lượng kênh có sẵn để quảng bá trang web của bạn, việc tìm kiếm một kênh phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn là rất quan trọng.
Tìm các đại lý trang web, nền tảng xã hội, ứng dụng phù hợp với giá trị và phong cách thương hiệu của bạn và trở nên tích cực trên chúng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những người đọc có nhiều khả năng kết nối với trang web của bạn hơn, xây dựng cho bạn một kênh tốt hơn để thu hút người xem.

Có chiến lược nội dung gắn kết

Ngày nay, chuyển đổi người dùng đang rời xa các quảng cáo truyền thống và chuyển sang nội dung dạng dài. Hơn nữa, trang web của bạn cần phải có nội dung mới và hấp dẫn để giữ cho người đọc quan tâm. Tuy nhiên, chỉ cần thêm nội dung ngẫu nhiên có thể có ảnh hưởng xấu đến lượng độc giả của bạn.
Dành thời gian tạo chiến lược nội dung, chọn chủ đề phù hợp đồng thời cộng hưởng với bản sắc thương hiệu và khán giả của bạn. Điều này sẽ mang lại cho người đọc giá trị khi họ truy cập trang web của bạn và củng cố thương hiệu của bạn. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn thu hút người đọc mới từ các phần khác của web.