10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO SÁNG TẠO ĐƯỢC CHỜ ĐỢI TRONG NĂM 2018

Xu hướng thiết kế logo mới sẽ định hình lại hình ảnh mới trong kinh doanh. Xu hướng thiết kế luôn thay đổi và không có công thức hoàn hảo nào để quyết định cho phong cách thiết kế nhất định.

May mắn thay, bạn không cần phải theo đuổi tất cả các thiết kế logo thời trang ở hiện tại. Xây dựng thương hiệu là xây dựng một câu chuyện độc đáo xung quanh xứ mệnh và giá trị của công ty bạn.

Chỉ cần nhớ, xu hướng không phải là ngẫu nhiên. Kể từ khi các nguyên tắc cơ bản của thiết kế không thay đổi, xu hướng thiết kế logo mới được xây dựng từ quá khứ. Các nhà thiết kế tạo ra các đường nét sáng tạo đơn giản và phong cách pha trộn để giữ cho biểu tượng luôn mới.

Khi bạn hiểu được những gì mà các đối thủ cạnh tranh đang làm, bạn sẽ tìm ra được sự phân biệt cho doanh nghiệp của mình tốt hơn. Và biết những gì thu hút được khách hàng để tạo ra một thiết kế logo thương hiệu mà họ sẽ yêu thích.

Chúng tôi đã chọn lọc từ các thiết kế hàng đầu và phát hiện ra 10 xu hướng thiết kế logo hấp dẫn cho năm 2018 này.

Xu hướng thiết kế khoảng cách ký tự

 

1. Khoảng cách ký tự (Wide-spaced text)

Với xu hướng thiết kế này, biểu tượng đơn giản rất cần một yếu tố tinh tế. Thay vì xâu chuỗi các chữ cái với nhau, hãy tách chúng ra để cho biểu tượng tự nói lên cái tên của thương hiệu. Các phông chữ lớn với khoảng cách rộng là sự lựa chọn ngày càng nhiều của các doanh nghiệp có tên ngắn hoặc không có logo. Được ghép nối với các phông chữ thú vị khác, văn bản có khoảng cách rộng sẽ tạo ra một cái nhìn táo bạo và hiện đại.

 

Xu hướng thiết kế linh vật giản thể

 

2. Linh vật giản thể (Simplified mascots)

Biểu tượng dễ tái tạo là ưu tiên hàng đầu khi có nhiều doanh nghiệp nhỏ tham gia cạnh tranh vào cùng thị trường.

Các thương hiệu lớn, như Wendy's và Morton Salt, đã sử dụng biểu tượng linh vật của họ trong nhiều năm.

Xu hướng thiết kế tiêu điểm

3. Tiêu điểm (Focal letters)

Các doanh nghiệp trong những lĩnh vực có sự thận trọng thường muốn một cái nhìn trơ trơ, thô bạo cho logo của họ. Nhiều nhà thiết kế đang sử dụng phông chữ đơn giản, tương phản hoặc để tạo ra một điểm nhấn thú vị. Bất kỳ công ty nào cũng có thể thể hiện sự ấm áp và tính cách trong thiết kế thông qua xu hướng thiết kế này.

Xu hướng thiết kế kiểu chổi quét

4. Kiểu chổi quét (Brushstroke logotype)

Hiệu ứng chổi quét xuất hiện trong nhiều khía cạnh của thiết kế đồ hoạ, chẳng hạn như nhiếp ảnh web. Kết cấu mượt mà, đa diện của kiểu chổi quét mang lại một cái nhìn nghệ thuật. Đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều thương hiệu sử dụng kết cấu này trên các bản vẽ bằng tay và chữ ký. Brush texturing là một cách dễ dàng để làm nổi bật.

Xu hướng thiết kế chữ viết thường

5. Chữ viết thường (Lowercase text)

Có nhiều thương hiệu rất gắn bó với các phông chữ cơ bản và thiết kế rất đơn giản. Nhà thiết kế liên tục sử dụng qua lại giữa serif, sans serif, có mũ và không có mũ. Gần đây, các xu hướng thiết kế logo đang hướng đến văn bản chữ thường không có chữ hoa. Phông chữ Serif vẫn tốt hơn đối với một số ngành công nghiệp, nhưng serifs không được xem là phông trẻ trung và hiện đại.

 

Xu hướng thiết kế biểu tượng và kiểu chữ Monoline

 

6. Biểu tượng và kiểu chữ Monoline (Monoline text and icons)

Hãy sẵn sàng để xem các xu hướng hàng đầu từ những năm gần đây bắt đầu hợp nhất. Monoline kết hợp ba phong cách - biểu tượng nhỏ gọn, hình học và vẽ tay. Monoline sử dụng đường thẳng có độ dày phù hợp, giống như các biểu tượng kỹ thuật số cổ điển. Thiết kế theo kiểu có liên quan đến văn bản được viết bằng đường thẳng. Các biểu tượng monoline mang đến sự chuyên nghiệp với một cảm giác hài hước, hoạt động tốt cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu thiết kế đơn dòng không phù hợp với bạn, đừng ngại làm cho nó phức tạp hơn một tí. Hình họa tiết trang trí hoa văn cũng đang tăng lên và chúng có một chất lượng khi tạo ra niềm tin. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nghệ thuật monoline, hãy cố gắng không nên lạm dụng nó quá nhiều. Một là sử dụng logomark hoặc logotype monoline, thay vì sử dụng cả hai với nhau.

 

Xu hướng thiết kế màu cầu vồng và màu gradient

7. Màu cầu vồng và màu gradient (Rainbow and gradient colors)

Khi Instagram tiết lộ logo cầu vồng của họ, có nhiều người không hài lòng với nó. Tuy nhiên, các nhà thiết kế vẫn chọn ý tưởng thông minh này. Sử dụng nhiều màu kết hợp với gradient trong một logo phẳng. Cả hai kiểu đều làm việc với màu sắc nổi bật. Đó là một sự lý tưởng cho những thương hiệu trẻ, lạc quan.

Nếu bạn không quá lo lắng với những màu sắc sáng và nổi, hãy chọn lấy sự linh hoạt của các biểu tượng cầu vồng. Chúng dễ dàng cập nhật vì logomark hoặc logotype hoặc biểu tượng thường rất đơn giản. Khi xu hướng màu sắc phát triển, bạn có thể thực hiện những thay đổi tinh tế mà không làm mất đi sự công nhận thương hiệu. Cặp cầu vồng và gradient với hình dạng trừu tượng và hình học để chia nhỏ hoặc chồng chéo màu sắc.

 

Xu hướng thiết kế cắt và phá vỡ chữ

 

8. Cắt và phá vỡ chữ (Cropping and letter breaks)

Xu hướng thiết kế logo hàng đầu cho năm 2018 vẫn là chủ nghĩa tối giản. Thiết kế đơn giản là cách để xây dựng sự nhận thức? Các chữ cái được cắt xén và phân mảnh là một sự thiết kế tinh tế.

Thử nghiệm với các khoảng cắt nhỏ không làm thay đổi tầm nhìn của văn bản. Để có một cái nhìn độc đáo hơn, cắt các cạnh hoặc các góc của một vài chữ cái trong một ký tự đánh dấu (wordmark). Ngay cả việc thay đổi một hoặc các chữ cái có thể làm cho chữ viết nổi bật một cách bất ngờ. Chỉ cần đảm bảo rằng thiết kế cuối cùng vẫn có thể đọc mà không cần nheo mắt và phỏng đoán.

Xu hướng thiết kế hình học không cong

9. Hình học không cong (No-frills geometry)

Các biểu tượng hình học đã cai trị thế giới thiết kế trong nhiều năm, vậy có gì mới về chúng? Các thiết kế đang ngày càng trở nên thô ráp. Chủ nghĩa tối giản có một sự sùng bái mạnh mẽ và những nhà thiết kế mới sẽ dễ dàng thiết kế nhanh chóng.

 

Xu hướng thiết kế màu sắc sặc sỡ

 

10. Màu sắc sặc sỡ (Toned-down color)

Mỗi người đều có nhận thức khác nhau về màu sắc, ngay cả trong thiết kế. Trong khi một số nhà thiết kế thì thích màu sắc tươi sáng hơn, còn những người khác thì yêu thích màu tối hơn. Từ góc độ sáng tạo, nhiều doanh nghiệp đang hướng tới những màu đậm nét với màu sắc mềm mại hơn. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường cũng đang sử dụng tới màu đất.

Nghiên cứu xu hướng thiết kế logo có thể đẩy nhanh quá trình sáng tạo của bạn. Các xu hướng sẽ cho bạn biết cái nào đang thịnh hành, vì vậy bạn có thể tránh một số thiết kế đã lỗi thời. Khi bạn có ý tưởng mới cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 0938 813 477 – 0938 800 550. Để chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn kỹ hơn.