10 KIỂU THIẾT KẾ LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG - PHẦN 1

10 KIỂU THIẾT KẾ LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG

 

Logo là danh tính của bạn biểu thị doanh nghiệp của bạn. Có 10 loại logo mà bạn có thể sử dụng cho thương hiệu của mình.

Mặc dù có nhiều loại logo khác nhau, mỗi loại trong số chúng là sự kết hợp của một hình ảnh và kiểu chữ. Mỗi nhãn hiệu bạn nhìn thấy xung quanh mang đến cho bạn một cái nhìn và cảm nhận khác nhau. Vì hình ảnh thương hiệu của bạn là điều đầu tiên khách hàng sẽ gặp phải, bạn sẽ không muốn làm hỏng ấn tượng đầu tiên đúng không? Để giúp bạn một tay, chúng tôi đã chọn một danh sách mười loại thiết kế logo bạn nên biết.

Nhưng trước khi chúng ta khám phá từng ki trong số này, hãy nhớ trích dẫn về logo của LeBron James - “Có một số nhóm và kiểu logo mà khi bạn thấy, bất kể bạn ở đâu trên thế giới, và bạn biết chính xác họ là ai và ý nghĩa của logo là gì.”

Dưới đây là 10 kiểu thiết kế logo thường gặp:

1. Chữ viết tắt hoặc logo dặng Monogram

Đây là những logo chỉ bao gồm tên thương hiệu. Nhìn vào tên của HBO, CNN, IBM, NASA và HP, bạn có thấy điều gì phổ biến không? Logo đại diện cho tên của một công ty nổi tiếng. Các tên được thể hiện dạng chữ cái viết tắt chứ không phải tên đầy đủ. Các logo này chỉ thể hiện tên công ty trong vòng hai hoặc ba từ thay vì toàn bộ tên.

Tuy vậy, tất cả đều là những thương hiệu chúng ta khó có thể quên! Mỗi thương hiệu này đã sử dụng tên viết tắt của họ làm biểu tượng thay vì sử dụng hình ảnh lạ mắt. Vì chúng dễ nhận dạng, nên đó là lý do tại sao họ chọn biểu tượng monogram. Nó còn được gọi là logo dạng chữ.

Chữ viết tắt hoặc logo dặng Monogram

Có một kiểu thiết kế logo chỉ dựa trên việc sử dụng một vài chữ cái (typography). Loại logo này là đặc trưng cho chủ nghĩa tối giản. Logo dạng chữ hoàn hảo trong việc thể hiện bất kỳ thương hiệu nào có tên dài hơn bình thường. Ví dụ, sẽ dễ nhớ HBO hơn tên đầy đủ của nó là Home Box Office hoặc NASA là National Aeronautics and Space.

Vì trọng tâm của logo được thể hiện trên tên viết tắt của các thương hiệu, hãy đảm bảo bạn chọn đúng phông chữ. Nếu cần, bạn có thể tạo kiểu font chữ tùy chỉnh hoàn toàn mới. Đừng lo lắng nếu bạn là người mới trên thị trường. Bạn có thể thêm tên đầy đủ của doanh nghiệp của bạn ngay ở dưới cùng của logo để tăng sự nhận biết thương hiệu.

Vì các kiểu logo dạng chữ là tương đối khó tạo, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của những công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Trong trường hợp bạn không muốn chi nhiều tiền, hãy tìm đến các công cụ thiết kế logo online hoặc các freelancer.

2. Biểu trưng hoặc Tên

Một logo dạng tên trông giống hệt như logo dạng chữ. Tuy nhiên, nó hơi khác là loại logo này không tập trung vào tên viết tắt nhưng thể hiện tên đầy đủ của một thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng logo dạng này như Coca CocaCola, Pepsi, Google, FedEX, Disney, v.v.

Biểu trưng hoặc Tên

Một logo dạng tên có hiệu quả tốt khi thương hiệu có một tên độc đáo, dễ nhớ và thu hút. Tên, khi kết hợp với kiểu chữ đáng nhớ, tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo. Vì điểm nhấn là toàn bộ tên thương hiệu của bạn, bạn cần chọn một kiểu chữ thể hiện được bản chất của thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn có liên quan đến các cơ quan chính phủ, hãy sử dụng phông chữ truyền thống. Tuy nhiên, nếu bạn làm trong lĩnh vực thời trang, hãy chọn các phông chữ thời trang.

3. Logo dạng biểu tượng

So với các loại logo khác, thiết kế logo dạng biểu tượng khá phổ biến. Nó là loại logo sử dụng biểu tượng đồ họa hoặc biểu tượng. Khi bạn nghĩ đến kiểu logo này, một số tên xuất hiện trong đầu bạn là Twitter, Apple, Target, v.v. Mỗi thương hiệu này đều có logo biểu tượng, dễ nhận biết.

Logo dạng biểu tượng

Khi bạn quyết định chọn một logo dạng biểu tượng, phần khó khăn nhất là chọn một hình ảnh phù hợp. Dấu ấn mà bạn chọn cho doanh nghiệp của bạn sẽ đi cùng với sự tồn tại của nó. Nhưng trước khi bạn chọn, hãy xem xét ý nghĩa của nó đầu tiên. Bạn có muốn thể hiện một ý nghĩa sâu sắc hơn với nó? Bạn đang sử dụng một biểu tượng để gợi lên cảm xúc? Hãy suy nghĩ về hiệu quả rộng hơn của biểu tượng logo và bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó xứng đáng với doanh nghiệp của bạn.

4. Logo trừu tượng

Loại logo này có sử dụng hình ảnh, nhưng chúng không đại diện theo nghĩa đen. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hình thức hình học trừu tượng để tượng trưng cho doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ tốt nhất về kiểu thiết kế logo này là dấu ngoặc của Nike, cánh hoa Adidas, vòng tròn chia ra của Pepsi, v.v.

Giống như mọi thiết kế logo, logo trừu tượng hoạt động tốt khi nó biến thành một hình ảnh đại diện duy nhất cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì bị giới hạn trong một khuôn khổ nhất định, logo trừu tượng giúp bạn tạo một hình ảnh linh hoạt để đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Logo trừu tượng

Điều tốt nhất về thiết kế logo này là bạn có thể truyền đạt mục đích thương hiệu của bạn một cách tượng trưng. Bạn không cần phải dựa vào nền tảng văn hóa của một hình ảnh cố định. Với sự trợ giúp của màu sắc và các yếu tố khác, bạn có thể cung cấp cho nó một ý nghĩa cụ thể xoay quanh thương hiệu của bạn. Dấu ngoặc của biểu tượng Nike giống như thế tượng trưng cho sự tự do và chuyển động.   

5. Logo dạng Mascot

Đúng như tên gọi, logo dạng mascot, không giống như các biểu tượng, bao gồm các hình ảnh được minh họa hoặc nhân hóa. Chúng thường sôi nổi, hoạt hình và vui vẻ. Nếu bạn muốn tạo ra một cái gì đó độc đáo để đại diện cho thương hiệu của bạn, logo mascot là lựa chọn tốt nhất.

Một Mascot hoạt động như một đại sứ của thương hiệu của bạn. Các thương hiệu thực phẩm, các công ty dịch vụ và đội thể thao là những người sử dụng tuyệt vời của các biểu trưng này. Mục đích của các nhãn hiệu như vậy là để đến gần hơn với khán giả của họ.

Logo dạng Mascot

Một số Mascot nổi tiếng của các thương hiệu là - Đại tá KFC, Mr. Peanut của Planter, v.v. Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí tuyệt vời xung quanh thương hiệu của bạn, logo Mascot là giải pháp đáng để thử.

Xem tiếp: 10 KIỂU THIẾT KẾ LOGO VÀ CÁCH SỬ DỤNG - PHẦN 2