CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ

1. Xác định thương hiệu của bạn

Xác định thương hiệu sẽ là nền tảng của chiến lược thương hiệu nhà hàng của bạn. Thời điểm bạn đặt các thành phần được thảo luận ở trên, bạn gần như đã hoàn thành việc xác định thương hiệu nhà hàng của mình. Điều quan trọng là bạn dành thời gian để xác định mọi thành phần vì chúng sẽ cộng hưởng với nhau và phản ánh mục đích, niềm tin và giá trị của bạn.

2. Khẳng định thương hiệu của bạn một cách chính xác

Định vị là không gian tinh thần bạn muốn chiếm giữ trong tâm trí khách hàng. Đó là đề xuất giá trị duy nhất của bạn và những gì bạn muốn khách hàng nghĩ về bạn. Chipotle, nhà hàng Tacos và Burrito nổi tiếng của Mỹ, đã tự định vị mình là người cung cấp “thực phẩm sạch”. Nó nhấn mạnh sự lựa chọn của Chipotle để phục vụ thịt bò và thịt lợn được nuôi tự nhiên, không chứa kháng sinh và hormone.

3. Phù hợp với thương hiệu của bạn

Sự thiếu tính nhất quán có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển thương hiệu của bạn và ngăn khách hàng của bạn quay lại. Chiến lược thương hiệu của bạn nên phản ánh trong mọi khía cạnh của nhà hàng của bạn, từ logo trên cửa đến nhân cách của nhân viên, từ âm nhạc đến trang trí và từ thực đơn đến dịch vụ. Tính nhất quán này cũng cần được duy trì trên tất cả các vị trí và các kênh truyền thông như tay cầm phương tiện truyền thông xã hội, tờ rơi, tài liệu quảng cáo, v.v.

4. Kể một câu chuyện - Một điều tốt đẹp!

Câu chuyện nổi tiếng về cách Đại tá Harland Sanders, sau khi nghỉ hưu đã tìm ra công thức gà ban đầu gồm 11 loại thảo mộc và gia vị và trở thành đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, vẫn khiến mọi người quan tâm. Hãy kễ những câu chuyện thân thuộc với cuộc sống vào thương hiệu của bạn và thiết lập một kết nối cảm xúc. Nếu bạn có một câu chuyện như vậy, hãy sử dụng nó cho thương hiệu nhà hàng của bạn.

5. Hãy nổ lực để phát triển thương hiệu của bạn

Bạn đã làm mọi thứ để thu hút khách hàng, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khiến bạn trở thành một thương hiệu tốt trước công chúng không? Xây dựng thương hiệu cũng vượt xa những điều hiển nhiên và đưa ra những sáng kiến ​​đi một chặng đường dài trong việc xây dựng hình ảnh của bạn. Chẳng hạn, Pappadavada, một nhà hàng nổi tiếng ở Kerala, đã đặt một chiếc tủ lạnh bên ngoài cơ sở của nó. Vào cuối ngày, nó đặt tất cả thức ăn thừa trong tủ lạnh này để cho những người nghèo.

Thương hiệu phát triển khi nhà hàng của bạn phát triển. Đó là danh tiếng mà phải mất nhiều năm để xây dựng. Nhưng, hãy nhớ rằng thương hiệu hoạt động nếu bạn có một sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ tuyệt vời.