THỬ THÁCH 10 NĂM: GIAO DIỆN WEBSITE CỦA MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG - PHẦN 1

Dưới đấy là một số trang web được truy cập nhiều nhất trên internet. Chúng ta hay xem lại chúng đã thay đổi như thế nào trong hơn 10 năm qua.

Google

Thay đổi đáng chú ý nhất của Google là logo 2015 được thiết kế lại. 10 năm trước, nó vẫn không thay đổi từ năm 1999 đến năm 2010. Bên cạnh đó, trang web của Google đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

GOOGLE     GOOLE

YouTube

10 năm trước, YouTube chỉ là một công ty con của Google. Trong một thập kỷ vừa qua nó đã thay đổi rất nhiều từ việc sử dụng giao diện phẳng và đơn giản hóa phần còn lại của web. Việc đổi mới đó một phần nào đó đã biến nó trở thành một trong những website chia sẻ video lớn nhất thế giới.

 

YOUTUBE.    YOUTUBE


Amazon

Trong khi Amazon đã bổ sung gần 800 tỷ đô la vào vốn hóa thị trường và vô số dòng sản phẩm và dịch vụ trong thập kỷ qua, trang web này dường như đã trở nên đơn giản hơn, họ đã giấu các danh mục vào thanh menu. Nó giúp cho trải nghiệm của khách hàng trờ nên dễ dàng hơn.

 

Amazon.    Amazon

 

Facebook

Facebook nổi tiếng vì được điều khiển dữ liệu trong các quyết định thiết kế của mình và không thay đổi những thiết kế mà người dùng hài lòng. Trang chủ của nó là một ví dụ hoàn hảo. Từ năm 2015 logo của họ rất ít khi được sửa đổi.

Facebook.     Facebook

Reddit

Reddit thực sự đã sống sót trong 10 năm qua với một vài thay đổi trực quan cho đến giữa năm 2017 khi thiết kế hiện tại được công bố và giữa năm 2018 nó bắt đầu được tung ra cho một số nhóm người dùng.

Reddit.    Reddit

New York Times

Trang web của New York Times ngày càng trở nên giống như một tờ báo in, với các đường phẳng đơn giản, văn bản màu đen và bố cục 4 cột.

New York Times.    New York Times

Craigslist

Craigslist nổi tiếng vì thay đổi rất ít kể từ khi thành lập vào năm 1995. Họ hầu như không có thay đổi nào trong 10 năm qua, nhưng bố cục hiện tại có nhiều khoảng trắng hơn, văn bản lớn hơn và sử dụng không gian tốt hơn.

 

Craigslist.    Craigslist

IMDB

IMDB đã loại bỏ khá nhiều trong 10 năm qua để tập trung chủ yếu vào nội dung video và giải thưởng.

 

IMDB.   IMDB

CNN

CNN, giống như New York Times, có bố cục đơn giản hơn với hệ thống phân cấp trực quan hơn và văn bản lớn hơn.

CNN.    CNN

Microsoft

Microsoft năm 2009 là một công ty hoàn toàn khác. Chỉ cần nhìn vào các danh mục trên thanh điều hướng trong năm 2009 và 2019. Chúng cho thấy công ty đã chuyển trọng tâm từ phần mềm kỹ thuật sang các công cụ cho lối sống của người tiêu dùng.

 

Microsoft.    Microsoft

Apple

Cách đây 10 năm, cửa hàng Ứng dụng iPhone đã được 6 tháng tuổi và đang kỷ niệm 500 triệu lượt tải xuống ứng dụng. Bây giờ, cửa hàng đã bán được hơn 130 tỷ ứng dụng. Con số đó gấp 260 lần. Trang web chính có ngôn ngữ thiết kế mới với loại hình lớn hơn và hình ảnh toàn chiều rộng.

 

APPLE.    APPLE

 

Xem Thêm: THỬ THÁCH 10 NĂM: GIAO DIỆN WEBSITE CỦA MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG - PHẦN 2