CÁCH TẠO THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CHO CÁC SHOP ONLINE - PHẦN 2

CÁCH TẠO THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CHO CÁC SHOP ONLINE - PHẦN 2

Tạo ra điểm khác biệt của bạn

Với một loạt các cửa hàng thương mại điện tử dường như vô tận (và ra mắt nhiều hơn mỗi ngày), khách hàng của bạn có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Và vì vậy, một trong những thách thức lớn nhất của thương hiệu thương mại điện tử là tìm cách nổi bật. Và đó là nơi mà điểm khác biệt của bạn hoặc POD ( Print On Demand - POD là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử ) của bạn xuất hiện.

POD của bạn giống như điều đặc biệt mà thương hiệu của bạn mang đến; đó là điều làm bạn khác biệt và thuyết phục khách hàng của bạn, họ nên mua hàng của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn và nó sẽ được truyền vào mọi phần trong thương hiệu của bạn.

trang web trang sức màu xanh, xám và trắngTrong thiết kế thương mại điện tử này, trang sức cô dâu được thiết kế riêng của thương hiệu là tâm điểm của mọi bức ảnh. Thiết kế trang web của Valerie.

Vì vậy, ví dụ, POD của bạn có thể là bạn chỉ bán các sản phẩm chất lượng cao và có nguồn gốc rõ ràng. Điều đó phải là một tiêu điểm của mọi phần trong thương hiệu của bạn; nó nên có trên bao bì của bạn, trên trang giới thiệu về bạn, trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn, bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn, họ sẽ ngay lập tức chấp nhận cam kết của bạn về nguồn cung cấp và chất lượng sản phẩm của bạn.

Không chắc POD của bạn là gì? Không vấn đề gì! Điều đó chỉ có nghĩa là đã đến lúc thực hiện tìm kiếm linh hồn thương hiệu nhỏ.

trang web thương mại điện tử nặng ảnh với tiêu đề màu xanhVới một bức ảnh tiêu đề lớn và rất nhiều hình ảnh nhỏ hơn, tập trung, thiết kế này cho thấy rõ thương hiệu này dành cho ai. Thiết kế trang web của AndieKastria.

Nếu bạn đang cố gắng tìm ra điểm khác biệt của mình, một số câu hỏi bạn có thể muốn tự hỏi mình bao gồm:

  • Thương hiệu của chúng ta làm gì tốt hơn các thương hiệu khác?
  • Tại sao khách hàng chọn làm việc với thương hiệu chúng tôi hơn đối thủ cạnh tranh?
  • Chúng ta đại diện cho một thương hiệu gì?

Tìm hiểu sâu về con người bạn và sự khác biệt của bạn có thể giúp bạn phát triển một điểm khác biệt mạnh mẽ, điều này có thể giúp bạn vượt qua sự lộn xộn của thương mại điện tử và biến mình thành một thương hiệu độc đáo mà khách hàng muốn kinh doanh.

Xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn

Bước tiếp theo của quy trình xây dựng thương hiệu điện tử? Xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.

 Hướng dẫn nhận diện thương hiệu với một trang mởThiết kế hướng dẫn nhận diện thương hiệu của Graphyte

Có một vài nguyên tắc và yếu tố thiết kế chính mà bạn muốn xác định trước khi bạn đi quá xa vào việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, bao gồm:

  • Kiểu chữ: Các phông chữ bạn sử dụng trong thiết kế của bạn (cho dù đó là trang web, bao bì hoặc danh thiếp của bạn) có thể gửi thông điệp mạnh mẽ về thương hiệu của bạn đến khách hàng của bạn. Ví dụ, sử dụng phông chữ serif truyền thống sẽ gửi một thông điệp rất khác so với phông chữ phá cách và phông chữ serif sẽ rất phù hợp nếu bạn bán đồng hồ cho khán giả lớn tuổi, phông chữ phá cách sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho một cửa hàng quần áo trẻ em thương mại điện tử. Vấn đề là, đảm bảo bất kỳ phông chữ nào bạn chọn cho thương hiệu của mình đều phù hợp với thông điệp bạn đang cố gắng gửi.
  • Bảng màu: Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong vành đai công cụ thương hiệu của bạn. Mọi người có xu hướng liên kết mạnh mẽ với màu sắc và khi bạn hiểu những liên kết đó, bạn có thể sử dụng màu sắc thương hiệu của mình một cách chiến lược để truyền cảm hứng, phản ứng và hành vi cụ thể với khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang khởi động một cửa hàng thương mại điện tử tập trung vào thực phẩm hữu cơ, hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể muốn xem xét màu xanh lá cây, thứ mà mọi người liên kết với thiên nhiên. Nếu bạn đang tung ra một dòng thiết bị điện tử cao cấp, bạn có thể tập trung vào màu đen, thường được xem là kiểu dáng đẹp, tinh tế và hiện đại.

trang web thương mại điện tử sô cô la đỏ, xanh, vàng và nâuKhi bạn đã có một bản sắc thương hiệu rõ ràng, tính nhất quán là chìa khóa. Thiết kế trang web của Aneley.

xây dựng thương hiệu màu tím và trắng cho một công ty công nghệNhận diện thương hiệu của bạn có thể bao gồm mọi thứ từ sự hiện diện web của bạn đến vật tư văn phòng của bạn. Thiết kế nhận diện thương hiệu và logo của sheva ™.

  • ·Hình thức / hình dạng: Một logo sắc nét, góc cạnh sẽ mang lại một cái nhìn, cảm nhận và rung cảm rất khác cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn và cuối cùng gửi một thông điệp rất khác đến khách hàng của bạn, hơn là một cái gì đó tròn, mềm mại hoặc có hình dạng hữu cơ hơn. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn đang mở một cửa hàng thương mại điện tử bán máy tính, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác, một thiết kế góc cạnh hơn sẽ cảm thấy tiên tiến hơn và công nghệ cao, phù hợp với thương hiệu tổng thể của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang khai trương một cửa hàng thương mại điện tử bán tinh dầu, một thứ gì đó tròn trịa và hữu cơ sẽ có ý nghĩa hơn.
  • Tiếng nói thương hiệu: Tiếng nói thương hiệu của bạn là một phần thiết yếu trong việc xây dựng thương hiệu của bạn và việc xác định tiếng nói của bạn từ ngày đầu tiên là điều bắt buộc để đảm bảo trải nghiệm thương hiệu nhất quán cho khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử xung quanh trở nên sắc sảo và tối tăm, giọng nói đó sẽ xuất hiện trong tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn, như bản sao web, tiếp thị qua email và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Các yếu tố thiết kế chính bạn cần để xây dựng thương hiệu thương mại điện tử của mình

Khi bạn đã tìm hiểu những điều cơ bản về nhận diện thương hiệu của mình, đã đến lúc sử dụng những điều cơ bản đó và sử dụng chúng để bắt đầu thiết kế các yếu tố thương hiệu chính cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn.

logo wordmark tối giảnXem xét tất cả các yếu tố thương hiệu khác nhau mà bạn sẽ cần và cách chúng sẽ được sử dụng. Logo và thiết kế nhận diện thương hiệu bởi chivee .

Có một vài yếu tố thương hiệu mà bất kỳ thương hiệu nào cũng cần để khởi động một hoạt động thương mại điện tử thành công, bao gồm:

  • Logo: Logo của bạn giống như khuôn mặt của thương hiệu thương mại điện tử của bạn và vì nó hướng đến khách hàng, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn sẽ thiết kế trong quá trình xây dựng thương hiệu.
  • Trang web: Phần lớn doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn sẽ diễn ra trên trang web của bạn, vì vậy, dành thời gian để tạo một trang web được thiết kế tốt, thu hút sự chú ý và thương hiệu là điều bắt buộc.
  • Bao bì: Bao bì là thứ đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi họ mở lô hàng thương mại điện tử của bạn, vì vậy nó cần phải thực sự WOW họ. Bao bì cũng có thể giúp bạn nổi bật so với các cửa hàng thương mại điện tử khác đang bán các sản phẩm tương tự và giúp bạn tạo ra một bản sắc riêng biệt trong thị trường ngách của bạn.
  • Danh thiếp: Mặc dù bạn đang điều hành doanh nghiệp của mình trực tuyến, bạn muốn có thể tạo kết nối IRL, và có danh thiếp có thương hiệu trong tay có thể giúp bạn thực hiện các kết nối đó khi đến lúc.
  • Hàng hóa: Xem xét việc tạo ra hàng hóa có thương hiệu như áo phông hoặc nhãn dán để mang thương hiệu của bạn hơn nữa.

Và trước khi bạn khởi chạy, bạn cần phải có tất cả chúng được thiết kế và sẵn sàng để đém đến cho khách hàng và đảm bảo nó kể câu chuyện về bạn là ai (và bạn muốn trở thành ai) trong môi trường thương mại điện tử.

bốn mảnh bao bì xà phòng có rái cáBao bì thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với thương mại điện tử vì không có trải nghiệm tại cửa hàng cho người mua. Thiết kế bao bì của Mad pepper .

Thương hiệu thương mại điện tử trên các nền tảng

Rõ ràng, bạn muốn thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn là  đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó nên kết hợp tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn, như bảng màu, giọng nói thương hiệu và phông chữ thương hiệu của bạn. Nhưng nếu bạn thực sự muốn mạo hiểm thương mại điện tử của bạn để thành công, khách hàng của bạn cần phải có một kinh nghiệm phù hợp với thương hiệu của bạn không có vấn đề nơi họ gặp phải nó.

trang web thương mại điện tử gia dụngThương hiệu thương mại điện tử hiệu quả có thể khiến việc nhấp vào trang web có cảm giác như bước vào một cửa hàng gạch và vữa. Thiết kế trang web của Artyom Ost.

Khi bạn xây dựng chiến lược thương hiệu của mình, điều quan trọng là suy nghĩ về cách bạn sẽ xây dựng thương hiệu trên các nền tảng và điểm tiếp xúc khác nhau, bao gồm:

  • Trang web của bạn
  • Nền tảng truyền thông xã hội của bạn
  • Quảng cáo
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quan hệ đối tác báo chí và thương hiệu

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn sử dụng giọng nói thương hiệu sắc sảo trên trang web của mình, giọng nói đó sẽ xuất hiện trong email tiếp thị của bạn, nếu không, khách hàng của bạn không thể kết nối email của bạn với cửa hàng thương mại điện tử của bạn (và có thể gửi tin nhắn của bạn tới hộp Thùng rác của họ ).

Nếu bạn sử dụng bảng màu cụ thể trong thiết kế trang web của mình, bạn nên sử dụng các màu đó để tạo mẫu cho email, tài sản thế chấp tiếp thị và hình ảnh truyền thông xã hội theo cách đó, có một luồng nhất quán chảy từ trang web của bạn đến các điểm tiếp xúc thương hiệu khác của bạn, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và khả năng hiển thị.

trang web đồ chơi chó teal và camBảng màu xanh và cam mang lại cho cửa hàng thương mại điện tử này một cảm giác vui vẻ, năng động. Thiết kế trang web của Sandra Eftimie.

Điều quan trọng nữa là tạo ra cảm giác nhất quán với quan hệ đối tác thương hiệu. Ví dụ: nếu bạn đang hợp tác với những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu tổng thể và đối tượng mục tiêu của bạn (vì vậy, nếu bạn đang mở một cửa hàng thương mại điện tử nhắm vào người lớn ở độ tuổi trên 50 tuổi, thì đó là không hợp lý khi hợp tác với một người có ảnh hưởng Instagram với những người theo dõi hàng nghìn lượt).

Sau đó, khi bạn tìm thấy các cơ hội hợp tác phù hợp, bạn cần thông báo cho các đối tác mới về tin nhắn thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng tin nhắn xuất hiện trong các bài đăng được tài trợ của họ.

Vấn đề là, bạn muốn thương hiệu của bạn nhất quán và mạnh mẽ cho dù khách hàng gặp phải doanh nghiệp của bạn ở đâu. Sự nhất quán đó sẽ giúp khách hàng của bạn làm quen với tập tin và cuối cùng, bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Dịch vụ khách hàng trong xây dựng thương hiệu điện tử

Khi mọi người mua sắm trực tuyến, họ sẽ mong đợi một mức độ chuyên nghiệp nhất định và nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử của mình thành công, bạn cần phải chú trọng vào giao hàng.

Dịch vụ khách hàng hàng đầu là một phần quan trọng của thương hiệu thương mại điện tử vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Nó xây dựng niềm tin. Nếu bạn muốn kinh doanh thương mại điện tử thành công, khách hàng của bạn cần tin tưởng bạn. Và biết rằng bạn cam kết cung cấp dịch vụ cao cấp là một cách tuyệt vời để bắt đầu (và, theo thời gian, tiếp tục) xây dựng niềm tin đó.
  • Nó thêm tiện lợi cho khách hàng của bạn. Ví dụ, khi ai đó phải liên hệ với dịch vụ khách hàng, đối với các vấn đề với đơn đặt hàng hiện tại, điều cuối cùng họ muốn là phải vượt qua hàng ngàn vòng. Bằng cách làm cho quy trình dịch vụ khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng, bạn sẽ mang lại cho khách hàng sự tiện lợi mà họ đang tìm kiếm.
  • Nó có thể chuyển đổi khách hàng lần đầu thành người mua lặp lại. Nếu bạn gây ấn tượng với khách hàng bằng dịch vụ xuất sắc của mình ngay từ ngày đầu tiên, họ sẽ có nhiều khả năng tiếp tục mua sắm khi bạn tiến về phía trước, điều này rất lớn trong việc hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu thương mại điện tử của bạn.

Điều quan trọng không chỉ là cung cấp dịch vụ xuất sắc cho khách hàng của bạn, mà bạn còn cần đảm bảo rằng dịch vụ đó gắn liền với thương hiệu chung của bạn.

trang web đăng ký dao cạo màu tím của phụ nữ màu nướcHiển thị cho người mua chính xác những gì mong đợi khi đơn đặt hàng của họ đến với nhiều hình ảnh rõ ràng. Thiết kế trang web của DSKY .

Thương hiệu của bạn sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xác định các chính sách, quy trình và thực tiễn dịch vụ khách hàng tốt nhất của bạn. Ví dụ: nếu một phần của thương hiệu của bạn được xây dựng xung quanh việc mang lại sự thuận tiện cho khách hàng của bạn, chính sách hoàn trả không rắc rối là bắt buộc.

Nếu thương hiệu thương mại điện tử của bạn có tiếng nói thương hiệu riêng biệt (cần phải có!), Bạn cần đào tạo dịch vụ khách hàng của mình về giọng nói đó và cách truyền đạt cho khách hàng bằng cách đó, khi khách hàng gặp phải vấn đề, dịch vụ họ sẽ gặp nhận được từ CSR của bạn cảm thấy phù hợp với trải nghiệm chung mà họ đã có với thương hiệu của bạn.

Nếu thương hiệu thương mại điện tử của bạn thân thiện, dễ tiếp cận và dựa trên mối quan hệ, quy trình dịch vụ khách hàng của bạn sẽ giống nhau và bao gồm những thứ như hỗ trợ trực tiếp và nhiều lượt theo dõi với khách hàng để đảm bảo vấn đề của họ được giải quyết thỏa mãn.

nhận diện thương hiệu đen, vàng, xanh và kem cho một công ty mỹ phẩmMột ví dụ tuyệt vời khác về thương hiệu nhất quán trên nhiều biến thể logo. Logo và thiết kế nhận diện thương hiệu bằng Ánh sáng và hình dạng.

logo và nhận diện thương hiệu trong sắc thái của màu hồng và màu xanh lá câyThương hiệu vượt xa logo và danh thiếp. Đó là những gì mang lại cho tính cách kinh doanh của bạn. Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của TikaDesign.

Xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử thành công có liên quan là rất quan trọng. Nhưng nếu bạn thực sự muốn thương hiệu đó phát triển mạnh, việc cung cấp một mức độ dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của bạn và đảm bảo rằng dịch vụ đó phù hợp với thương hiệu của bạn cũng quan trọng như vậy.

Nhận ra và xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử thành công

Thương hiệu thương mại điện tử có thể thấy rất phức tạp. Nhưng bây giờ bạn đã biết chính xác làm thế nào để xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử thành công ngay từ đầu, tất cả những gì còn lại phải làm? Nhận ra và có được thương hiệu!