
KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO CÔNG TY THỰC PHẨM
Các nghiên cứu về hành vi tiêu dùng chỉ ra rằng bạn thường sẽ ăn bằng mắt trước, đó là lý do tại sao cách trình bày rất quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nhưng cách trình bày đó không chỉ áp dụng cho thực phẩm mà bạn tạo ra, nó cũng áp dụng cho thương hiệu sở hữu nó. Cho dù bạn điều hành một xe tải thực phẩm, sở hữu một nhà hàng hoặc bán các sản phẩm thực phẩm đóng gói, một thương hiệu tuyệt vời sẽ có khách hàng xếp hàng để nếm thử. Để tạo ra một thương hiệu kích thích sự thèm ăn của khách hàng, bạn cần bắt đầu với một thành phần chính: đó là logo đại diện cho thương hiệu thực phẩm của bạn.
Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về logo thực phẩm của riêng mình, hãy lấy cảm hứng bằng cách duyệt qua bộ sưu tập thiết kế logo công ty thực phẩm của Vislogo. Tìm hiểu màu sắc, phông chữ và biểu tượng nào tốt cho ngành công nghiệp này, cùng với các thực tiễn tốt nhất về cách sử dụng chúng. Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng để tạo logo của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.
Bí quyết thiết kế logo công ty thực phẩm
1. Màu sắc
Tìm kiếm màu sắc tự nhiên, hoặc tốt hơn, ngay trong menu của bạn. Màu đỏ, màu vàng, màu xanh lá cây và cam đều là những lựa chọn phổ biến cho logo thực phẩm, bởi vì chúng giống với các thành phần của thực phẩm mà chúng đại diện. Khi bạn chọn màu của mình, hãy chắc chắn kiểm tra chúng có tương đồng với đối thủ cạnh tranh với mình không.
2. Cách bố trí, bố cục
Bạn có điều hành một nhà hàng thức ăn nhanh cần có quá trình đóng gói thật tốt? Hoặc một công ty phục vụ cần xe tải có thương hiệu? Hoặc một thương hiệu đồ uống cần nhãn chai? Khi bạn thiết kế logo của mình, hãy nghĩ về nơi bạn sẽ sử dụng nó nhiều nhất và chọn bố cục phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn những gì sẽ hoạt động tốt nhất cho các yêu cầu và kích thước của mình, hãy giữ một bố cục đơn giản, gọn gàng.
3. Kiểu chữ
Không giống như nhiều ngành công nghiệp khác, phông chữ trong thế giới thực phẩm là tất cả. Mặc dù không có một kiểu tiêu chuẩn nào cho logo thực phẩm, nhưng vẫn có một vài nguyên tắc bạn nên tuân theo cho phông chữ của mình. Bạn sẽ cần kiểm tra phông chữ của mình có dễ đọc không, đặc biệt là ở kích thước nhỏ hơn, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ có thể đọc (và nhớ) nơi họ sẽ nghĩ đến đầu tiên khi họ muốn ăn một cái gì đó.
4. Biểu tượng
Tùy thuộc vào lĩnh vực nghệ thuật ẩm thực mà bạn hoạt động, một số biểu tượng sẽ hoạt động tốt hơn các lĩnh vực khác. Tìm kiếm các biểu tượng phản ánh thực phẩm và dịch vụ của bạn. Đối với một công ty đồ uống, điều này có thể có nghĩa là sử dụng biểu tượng cốc hoặc cocktail. Đối với ai đó cung cấp các lớp học nấu ăn, điều này có thể có nghĩa là sử dụng một con dao hoặc biểu tượng tạp dề. Dù bạn chọn biểu tượng nào, hãy đảm bảo nó phù hợp với phần còn lại của logo thực phẩm của bạn, để tạo ra một thương hiệu hấp dẫn như thực phẩm mà nó đại diện.