
10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2014
Theo thời gian, xu hướng cho việc sáng tạo nên các logo thương hiệu luôn không ngừng biến đổi. Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế logo 2014. Hãy ghi nhớ, chọn lọc và vận dụng chúng thật khéo léo để tạo ra một logo cân bằng, đáng nhớ và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
1. Negative space (Không gian âm)

Dĩ nhiên sử dụng Negative space không phải là xu hướng thiết kế logo mới mẻ. Tuy vậy, nó vẫn luôn được đánh giá cao bởi sự thông minh, cô đọng và hiện đại. Năm 2014 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều logo với những khoảng không gian âm sáng tạo và sử dụng 2 màu chủ đạo trắng - đen.
2. Line art (Xu hướng logo thanh mảnh)

Những logo với đường nét thanh mảnh được tạo bằng công cụ Pen Tool trong Illustrator có thể sẽ là một xu hướng thiết kế logo 2014 nổi bật
3. Tạo độ sâu theo kiểu dập nổi
Kỹ thuật dập nổi không chỉ quen thuộc trong lĩnh vực in ấn mà nay còn được áp dụng để tạo độ sâu cho logo. Một xu hướng thiết kế logo 2014 đáng để bạn lưu tâm.
4. Đa giác
Xu hướng sử dụng những hình dạng đa giác trong thiết kế logo vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong năm tới. Bên cạnh đó, Mosaic pattern (tạm dịch: họa tiết ghép mảnh) cũng được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng thiết kế logo 2014 mới mẻ và hấp dẫn.
Hình trên là một logo sử dụng Mosaic pattern. Họa tiết ghép mảnh tương tự như vậy đang dần trở nên phổ biến hơn. Mosaic pattern minh họa cho những ý tưởng liên quan đến "phát triển", "giá trị chung", "hợp tác", "đa dạng", "đa văn hóa".
5. Sử dụng những hình dạng đặc biệt
6. 2D mà như 3D
Bạn nghĩ sao về xu hướng thiết kế logo thú vị này? Hãy thử tài thiết kế của bạn với những logo 2D mà ngỡ tưởng là 3D nhé.
7. Đơn giản
Đơn giản vẫn luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của những thiết kế logo hiệu quả.

8. Blend (pha trộn màu sắc)

Một xu hướng sử dụng màu sắc khá thú vị mà những nhà thiết kế logo nên biết.
9. Chồng lấp
Những logo với những chi tiết chồng lấp lên nhau là một xu hướng thiết kế mới và đầy hứa hẹn của năm 2014.

10. Không hoàn thiện
