15 MẪU THIẾT KẾ LOGO ĐƯỢC LÀM LẠI THÀNH CÔNG VÀ NỔI TIẾNG NHẤT – ĐIỀU GÌ ĐÃ ĐƯỢC CẢI THIỆN? - PHẦN II

(Phần 2 trong loạt bài về 15 mẫu thiết kế logo được làm lại thành công và nổi tiếng nhất)

6. Starbucks

thiết kế logo
  Nói đến công ty café lớn nhất trên thế giới, chúng ta khó mà có thể bỏ qua logo màu xanh của Starbucks.

Lịch sử logo cũ:
  Logo ban đầu của Starbucks sử dụng hình ảnh lắt cắt gỗ có in hình mỹ nhân ngư theo thần thoại Hy lạp. Logo đã được sắp xếp hợp lý hơn qua mỗi năm.Ở phiên bản đầu tiên, từ thế kỷ 17 là hình ảnh mỹ nhân ngư Starbucks với ngực trần và hai đuôi cá. Đến phiên bản thứ hai, được sử dụng từ 1987 – 1992, ngực của mỹ nhân ngư đã được che bằng mái tóc, nhưng rốn thì vẫn còn được nhìn thấy, và đuôi cá đã được cắt lại. 

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Logo hiện tại của Starbucks được sử dụng từ năm 1992, rốn và ngực của mỹ nhân ngư đã được ẩn đi, và chỉ còn những dấu tích của đuôi cá. Hình ảnh mô phỏng hiện tại của logo là phù hợp và dễ nhớ hơn. Đây là một biểu tượng độc đáo và ấn tượng hơn cho một cửa hàng café, hơn nữa còn tạo được ấn tượng “có một không hai” cho Starbucks. 


7. Sprint
thiet ke logo

  Sprint là nhà cung cấp Internet toàn cầu và là một phần tạo nên xương sống của mạng Internet. Tại Mỹ, họ là nhà cung cấp đường truyền dài thứ ba và cũng được biết đến như cổ đông lớn của Clearwire, công ty điều hành mạng lưới băng thông rộng không dây lớn nhất.

Lịch sử logo cũ:
  Logo ban đầu của Sprint được sử dụng từ năm 1989 đến 2005 với phiên bản thứ 4 được dùng từ 1995–2005.

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Khi Sprint sáp nhập với Nextel vài năm gần đây thì họ đã tiến hành chiến dịch xây dựng lại thương hiệu. Mảng màu đen và vàng của Nextel được lưu ý để gắn kết với tên The Sprint. Biểu tượng mới được dựa trên ký hiệu “rẻ quạt” của sprint. Việc chuyển sang dùng font sans serif đẹp cũng làm cho logo trông hiện đại hơn. Logo này thật sự tỏa sáng khi được thiết lập các chuyển động


8. KFC (Kentucky Fried Chicken)
công ty thiết kế logo
Lịch sử logo cũ:
  Vào cuối những năm 90, chân dung cách điệu của đại tá Colonel Sanders trên logo KFC được sửa đổi và chỉ được sử dụng đến tháng 11 năm 2006.

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Với việc đưa hình ảnh đại tá với chiếc tạp dề thay cho áo vest, logo mới của KFC khiến chúng ta thấy thân thiện và có cảm giác được mời gọi hơn. Phối cảnh góc nghiêng mới trên logo cũng tạo thêm cảm giác năng động và hàm ý đến sự nhanh chóng. 


9. CBS Broadcasting Inc.
logo đẹp
  CBS Broadcasting Inc. (CBS) là một mạng lưới truyền hình lớn tại châu Mỹ, với khởi đầu là một kênh radio. Tên được phát xuất từ những chữ cái đầu tiên trong tên đầy đủ của hãng là Columbia Broadcasting System. Mạng truyền hình đôi khi còn được gọi là “Mạng lưới con mắt” (Eye Network) phát xuất từ hình dạng logo của công ty.

Lịch sử logo cũ:
  CBS công bố logo Eye Device vào 17/10/1951. Trước đó, từ những thập niên 40 đến năm 1951, CBS Television sử dụng một hình bầu dục với các chữ C-B-S làm nổi trong đó. Logo Eye Device được hình thành bởi William Golden dựa trên ký hiệu lục giác aPennsylvania Dutch cũng như bản vẽ của Shaker và xuất hiện lần đầu trên sóng vào 20/10/1951. Kể từ đó công ty luôn chú trọng việc biểu tượng Eye device và sử dụng nó nhiều nhất có thể.

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Ngày nay logo lần lượt được biết đến như theEyemark, đã được thay đổi một chút về kiểu chữ để mang đến cảm giác hiện đại và tân tiến, vẫn giữ lại logo Eye device đã tồn tại suốt thời gian dài (với con ngươi to hơn) phía trước những ký tự “CBS”
 
10. Apple Inc.
thiết kế logo giá rẻ

Lịch sử logo cũ:
  Logo đầu tiên của Apple, được thiết kế bởi Jobs và Wayne, mô tả hình ảnh Isaac Newton đang ngồi dưới cây táo. Gần như ngay lập tức, nó được thay thế bằng “trái táo cầu vồng” (rainbow Apple) của Rob Janoff, với hình dáng quen thuộc của quả táo với vết cắn hiện nay. Janoff đã trình bày với Jobs logo quả táo với vết cắn với những theme đơn sắc khác nhau. Đến năm 1988, với việc triển khai sản phẩm iMac mới, Apple từ bỏ theme cầu vồng và bắt đầu sử dụng theme đơn sắc, với hình dạng gần giống với hình dạng quả táo cầu vồng trước đó.

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Bước vào kỷ nguyên kỷ thuật số, năm 2007 Apple bắt đầu thiết kế lại logo quả táo của mình để mang lại cho khách hàng cái nhìn đơn giản, tối giản nhưng hiện đại với một cái vuốt nhẹ trên bóng chrome.