15 MẪU THIẾT KẾ LOGO ĐƯỢC LÀM LẠI THÀNH CÔNG VÀ NỔI TIẾNG NHẤT – ĐIỀU GÌ ĐÃ ĐƯỢC CẢI THIỆN? - PHẦN I

  Hẳn chúng ta đều nhận thấy rằng mình đang sống trong Kỷ nguyên Thương hiệu, nơi mà mọi thứ đều có thương hiệu và được gắn nhãn mác, chúng ta đang quan tâm nhiều hơn đến những công ty được tin tưởng, các cửa hàng nơi cung cấp hàng hóa cho chúng ta, hay các website mà chúng ta tin rằng thông tin của mình sẽ được bảo mật. Đây là cách logo của một công ty thu hút như là điều đầu tiên khách hàng xét đến để xem có thể tin tưởng được hay không. 

  Trong số hàng ngàn logo ngoài kia, một vài cái trong đó trông thật tồi và rẻ tiền, và một số biểu tượng trực quan mang lại cho chúng ta sự tin tưởng. Để thu hút sự chú ý và nhận được sự tin tưởng, nhiều công ty thậm chí phải cân nhắc để làm lại thương hiệu/thiết kế lại logo của mình. Như dự đoán từ trước, các công ty sẽ phải chịu rủi ro và được chuẩn bị trước cho những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động này. Họ phải cân nhắc thật cẩn thận nguyên nhân đằng sau việc thiết kế lại thương hiệu của mình.

  Trong danh sách dưới đây, là một sự sắp xếp không theo thứ tự 15 mẫu thiết kế lại logo được làm lại thành công và nổi tiếng nhất cùng với đôi điều lý giải về những thứ đã được cải thiện trong đó.

1. Toys R Us                                        

vislogo
 Toys R Us là công ty bán lẻ các loại đồ chơi nói chung lớn thứ hai tại Mỹ với nhiều chi nhánh ở Âu Châu, Á Châu, Úc Châu, Phi Châu và Canada.

Lịch sử của logo cũ:

  Chữ “R” ngược màu vàng trong ngoặc kép, tương tự như kí tự Cyrillic Я, (ISO 9: Я), mô phỏng việc viết chữ R ngược của trẻ nhỏ, là cách viết tắt của “are”. Chữ “R” là phần đặc biệt nhất trong logo của cửa hàng bán lẻ có các màu sắc thân thiện với trẻ em này. Cho đến nay, logo Toys “R” Us được giới thiệu vào năm 1969 là logo đầu tiên, sau đó ngôi sao xanh được thêm vào logo ở năm cuối năm 1998/đầu 1999 cho đến hết thế kỷ 20.

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Vào ngày 24 tháng 9 năm 2007, logo đã được thiết kế lại với các ký tự có kích thước lớn nhỏ xen kẽ và ngôi sao ở giữa chữ R ngược. Chữ R cũng được đổi từ màu vàng sang màu xanh. Trong logo mới này, công ty có được hình dáng tốt về font chữ của các ký tự, bỏ lại cảm giác “cổ điển” phía sau và hướng đến cảm giác tươi sáng và vui vẻ hơn.

2. UPS

thiết kế logo
  UPS, viết tắt của United Parcel Service, Inc. là công ty giao hàng trọn gói lớn nhất thế giới. Có trụ sở chính đặt tại Sandy Springs, Georgia, United States. UPS nổi tiếng với các xe tải màu nâu của mình, bên trong được biết đến như các package car (vì thế biệt danh của công ty là “The Big Brown Machine”)

Lịch sử của logo cũ:

  Biểu tượng gói hàng và cái khiên được thiết kế đầu tiên vào năm 1961 bởi Paul Rand. Nó đã thành logo ban đầu của họ và được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1916 khi công ty còn có mang tên American Messenger Company. Đến năm 1935, logo đã được thiết kế lại để phù hợp với tên United Parcel Service

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  UPS đã quyết định làm lại thương hiệu của họ vào năm 2003, logo mới được thiết kế bởi New York-FutureBrand và nó đại diện cho quyết định thay đổi chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh của UPS. Cả 4 mẫu thiết kế logo đều sử dụng hình nền là cái khiên, nhưng logo mới rõ ràng mang lại cảm giác hiện đại và thanh thoát hơn nhiều. Mặc dù logo hiển nhiên không hướng trực tiếp chúng ta đến hình ảnh một công ty vận chuyển, nhưng nó mang lại cảm giác an toàn với hình cái khiên trên logo, hàm ý rằng hàng hóa của chúng ra sẽ được bảo vệ an toàn.

3. Skittles

logo đẹp
  Skittles là một thương hiệu kẹo trái cây được đưa tung thị trường lần đầu tiên vào năm 1974 bởi một doanh nghiệp Anh quốc.

Lịch sử logo cũ:

  Thương hiệu kẹo là một trong những thương hiệu bền vững nhất trên thị trường. Skittles có một slogan rất tuyệt vời là ‘Taste the Rainbow”, với slogan này công ty chỉ cần tập trung vào màu sắc cầu vồng và thêm vài hiệu ứng phía sau chữ “Skittles” của họ để tạp nên logo

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Miles Newlyn đã thừa nhận rằng bản concept và mẫu thiết kế cho logo mới của Skittles không phải là của ông mà là của Dragon Rouge. Tuy vây, “cái lưỡi” đầy màu sắc mà ông retouch đã được viết blog trên internet. Ý tưởng cái lưỡi nhiều màu sắc này xuất phát từ cách dịch slogan của thương hiệu là Hương vị cầu vồng (Taste the rainbow) 

4. MTV
thiet ke logo
  Dễ dàng được nhận biết kể từ khi nó được công bố lần đầu vào ngày 1 tháng 8 năm 1981, là một kênh truyền hình cáp của Mỹ có trụ sở tại New York. Mục tiêu ban đầu của kênh truyền hình này là phát các video ca nhạc theo hướng dẫn của các máy chủ trên sóng gọi là VJs. Ngày nay, MTV không phát video ca nhạc nữa, mà chủ yếu phát sóng các chương trình văn hóa và các show truyền hình thực tế hướng đến đối tượng là thanh thiếu niên và giới trẻ.

Lịch sử logo cũ:

  Trong suốt những ngày đầu của MTV, logo chính của kênh là chữ M lớn màu vàng với kí tự TV màu đỏ, nhưng không như logo của hầu hết các mạng truyền thông, logo MTV liên tục thay đổi và được áp các màu sắc, mô hình và các hình ảnh khác nhau được điền vào trong khối kí tự lớn. Những khoảng khắc đầu tiên của MTV sau khi “hạ cánh xuống mặt trăng” cũng như luôn xuất hiện đầu mỗi giờ cho đến tận giữa thập niên 80, tính năng chuyển kênh ID logo nhanh chóng làm thay đổi diện mạo của nó nhiều lần trong một giây. Các yếu tố duy nhất không đổi trong logo MTV lúc đó chỉ là hình dạng cơ bản và tỷ lệ chung của nó; mọi thứ còn lại đều rất năng động

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Logo MTV hầu như có thể được nhận ra ngay lập tức trong suốt ba thập kỷ. Tính đến thời điểm này, MTV đã điều chỉnh logo gốc năm 1981 của mình bằng cách bỏ đi dòng chữ “Music Television” phía dưới chữ M lớn, và một nhánh của chữ V được cắt ngắn ở cạnh của logo. Dòng chữ “Music Television” chạy dài ở thời điểm này đã chính thức bỏ đi vì hiện tại họ đã không còn chủ yếu chỉ phát sóng video ca nhạc nữa.

5. Delta Air Lines

công ty thiết kế logo
  Vì trở lại sau khi bị phá sản, Delta Air Lines muốn nhắn nhủ với cả các khách hàng và các nhân viên của họ rằng họ đã “trở lại một cách mới mẻ và tốt hơn xưa”. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Delta đã sáp nhập Lippincott để định vị lại mình là một hãng hàng không với hình ảnh hồi sinh để khiến cho khách hàng phải xem xét lại năng lực của hãng.

Lịch sử logo cũ:
  Hệ thống nhận diện của Delta chỉ tồn tại trong thời gian ngắn ở thập kỷ trước. Trong suốt lịch sử của mình hãng thay đổi với một con số khổng lồ là 19 logo trong 78 năm – với hai lần thay đổi bộ nhận diện chính. 

Logo mới – Những điều đã được cải tiến:
  Nhiều người cho rằng số logo mà Delta thiết kế lại là quá nhiều đối với một tổ chức thông thường. Mặc dù vậy, logo mới của Delta trông rất sắc nét. Màu sắc trong và nhẹ nhàng hơn và việc chọn font sans serif mang đến cái nhìn hiện đại và trông tốt hơn hẳn. Biểu tượng widget 3 chiều màu đỏ trong logo phản ánh quá trình chuyển đổi thành công của Delta thành một hãng hàng không hướng đến khách hàng với sự khác biệt được đánh giá cao. 

15 MẪU LOGO ĐƯỢC THIẾT KẾ LẠI THÀNH CÔNG VÀ NỔI TIẾNG NHẤT – ĐIỀU GÌ ĐÃ ĐƯỢC CẢI THIỆN? - PHẦN II