
20 THIẾT KẾ LOGO LỚN NHẤT 2014 - P.1
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá 20 thiết kế logo lớn nhất được làm lại của các thương hiệu nổi tiếng trong năm vừa qua.
Thời điểm mà mẫu thiết kế logo mới của một thương hiệu đã quá quen thuộc được đưa ra thì những phản hồi nhận được đa phần đều không tích cực. Phải mất một khoảng thời gian nhất định thì những thiết kế ấy mới có thể được sử dụng rộng rãi. Tuy thế, đằng sau những thiết kế ấy là những câu chuyện khác nhau
Vì vậy, ở đây chúng ta hãy nhìn lại 20 thương hiệu lớn đã làm lại logo của mình trong năm 2014 vừa qua. Có thể hiện tại chúng đã trở nên quen thuộc với bạn, nhưng hãy tìm hiểu câu chuyện về chúng nhé
1. Black + Decker
Black + Decker (trước đây là Black & Decker) đã quyết định bỏ logo và thương hiệu cũ của mình (hình dưới) và giới thiệu mẫu thiết kế mới theo hướng hiện đại hơn vào tháng 1 vừa rồi (hình trên)
Mẫu thiết kế mới đã bỏ hình lục giác nhỏ, sắp xếp các ký tự và thêm vào dấu cộng. Đồng thời, logo được đơn giản hóa toàn bộ với việc sử dụng kiểu chữ và khung viền màu có độ dày bằng nhau.
2. VISA
Mẫu thiết kế logo tinh tế này đã được làm lại vào hồi tháng Giêng (hình trên), cùng với việc công ty thay đổi thông điệp của mình từ “for everyone, everywhere” thành 'It's everywhere you want to be.'
Biểu tượng mới được ra mắt trong chương trình Olympic – chương trình truyền hình theo chủ đề thương mạị tại Hoa Kỳ, sau đó được mở rộng và tiếp thị trên các kênh truyền thống cũng như kỹ thuật số trong thời gian sau đó
3. Absolut Vodka
Logo Absolut Vodka không thay đổi quá ồ ạt trong năm 2014. Logo mới (hình trên) đã không còn dòng chữ “Country of Sweden” và “Vodka” bên dưới (hình dưới), thiết kế mới chỉ đơn giản là chữ “Absolut” và theo sau là dấu chấm.
Giám đốc chiến lược toàn cầu của hãng, bà Anna Kamjou lý giải rằng: “Các thương hiệu đã trở nên tính biểu tượng và chúng không còn cần những dòng chữ đầy đủ như trước để có thể truyền đạt về mình.”
4. Lipton
Vào tháng Ba vừa rồi, nhãn hiệu trà Lipton đã công bố thiết kế logo mới trong một quảng cáo thương mại, logo mới tạo ấn tượng trông sạch hơn, sắc nét hơn.
Mặc dù phần chữ typo mới trông dễ đọc hơn, nhưng một số ý kiến cho rằng nó trông rất giống với logo Lays
5. Birds Eye
Trong tháng Ba, Birds Eye đã chi ra tới 60 triệu bảng để làm mới thương hiệu của mình tại châu Âu và kết quả là mẫu thiết kế mới trông rất đơn giản như hình trên
Được giới thiệu bởi Havas Worldwide và được thiết kế bởi JKR, mẫu logo mới đã không còn biểu tượng thuyền trưởng mà chỉ có nhãn màu đỏ như mẫu đã từng được giới thiệu hồi năm 2007
6. Reebok
Sau gần 30 năm kể từ khi ra mắt logo đã được sử dụng rộng rãi, hãng thể thao khổng lồ Reebok đã tung ra mẫu thiết kế logo mới của mình vào tháng Ba vừa rồi. Được sáng tạo bởi Les Mills, logo mới mang thông điệp “khuyến khích mọi người hướng đến việc tập luyện thế thao”
Giám đốc Marketing của Reebok, Matt O'Toole nói rằng “Đó là lời mời gọi tất cả chúng ta tham gia và đấu tranh chống lại sự tự mãn, lười vận động cho mọi người chứ không riêng gì giới ngôi sao và các vận động viên ưu tú.”
7. Netflix
Được ra mắt trên trailer của bộ phim Orange is the New Black, mẫu logo được thiết kế lại của Netflix cho thấy sự đơn giản và tinh tế hơn. Việc bỏ đi hiệu ứng bóng đổ trên font chữ cũ cho phép thiết kế logo mới mang tính hiện đại hơn.
8. Paypal
Tháng Tư vừa qua, dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới, được sáng tạo qua dự án hợp tác với công ty thiết kế Fuseproject ở San Francisco. Đó là một sự thay đổi lớn, một cuộc cách mạng so với thiết kế trước đây của hãng.
Thương hiệu mới có 4 thay đổi chính như sau:
- Worldmark mới trong font chữ mới (Futura).
- Thiết kế mới của 2 chữ P lồng vào nhau.
- Màu tươi mới hơn.
- “Góc ảnh động” mới.
9. Disney Channel
Trong tháng Năm, Disney Channel đã tung ra thiết kế logo mới trên tất cả các mạng lưới truyền hình quốc tế của mình – và đây là sự thay đổi triệt để so với bộ nhận diện trước đó
Thoạt nhìn nó có vẻ là một logo dạng typographic hoàn toàn, trong đó hình ảnh chuột Mickey vốn đã hiện diện trong logo trước đây giờ chỉ được thể hiện bằng những nét vẽ tinh tế.
10. Indiegogo
Tiền thân là một website gây quỹ từ cộng đồng, Indiegogo là một công ty tương đối non trẻ, mới chỉ được biết đến từ năm 2008
Được công bố vào tháng Tư, logo mới này truyền tải thông điệp “sứ mệnh của công ty là cộng tác tay trong tay với các nhà vận động dân chủ hóa tài chính và cung cấp cho người dân trên toàn thế giới sức mạnh để giải quyết các vấn đề tài chính của họ”