
BÍ MẬT SAU CÁC THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG NHẤT
Bí mật sau các thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới
Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã bắt đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu từ những ngày đầu thành lập. Đến nay logo của họ đã trở thành những biểu tượng hết sức phổ biến và được nhận biết trên toàn thế giới. Đằng sau biểu tượng logo ấy là những bí mật rất thú vị, có logo được sáng tạo nên bởi một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, nhưng cũng có những logo được tạo ra bởi những người bình thường trong những dịp thật tình cờ.
Dưới đây là những điều bí mật sau các thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới
Chupa Chups
Logo của hãng bánh kẹo Chupa Chups được thiết kế bởi Salvador Dali. Ông chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành nó. Màu sắc của logo được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Tây Ban Nha
Nike
Carolyn Davidson vẫn còn là sinh viên của trường Portland State khi bà thiết kế nên logo của Nike. Bà đã được trả vỏn vẹn 35 USD cho mẫu thiết kế logo này, sau này bà được trả thêm bằng cổ phiếu của hãng (hiện tại trị giá 643.000 USD). Ông Knight, người sáng lập Nike lúc đó đã nhận xét về mẫu thiết kế logo rằng: ‘Chà, tôi không yêu thích nó, nhưng có lẽ nó sẽ lớn mạnh với tôi’.
Coca-Cola
Logo nổi tiếng của Coca-Cola được sáng tạo bởi một người thủ thư của thư viện John Pemberton, ông Frank Mason Robinson, vào năm 1885. Ông Robinson đã đưa ra tên gọi và chọn logo dạng các chữ viết nguệch ngoạc. Kiểu chữ được sử dụng lúc đó, được biết đến như chữ Spencerian, được phát triển vào giữa thế kỷ 19 và là font chữ viết phổ biến nhất ở Hoa Kỳ thời điểm đó.
I Love NY
Milton Glaser, họa sĩ thiết kế đồ họa đã lấy cảm hứng sáng tạo logo từ một chiến dịch mang tên “Montreal, thành phố với trái tim”. Bản phác thảo bằng tay của ông hiện được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ Thuật Đương Đại, thành phố New York.
NeXT
Paul Rand đã ra tối hậu thư với Steve Jobs. “Anh trả tôi 100,000 USD và tôi sẽ chỉ đưa ra một phương án”. 2 tuần sau đó Rand đã trình làng thiết kế logo của NeXT. Và Steve Jobs chỉ yêu cầu thêm màu vàng sáng hơn cho chữ ‘e’.
Apple
(Một lần nữa bí mật sau các thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới có liên quan đến Steve)
Rob Janoff đã thiết kế logo hình cầu vồng đầu tiên cho Apple vào năm 1977 khi ông làm giám đốc nghệ thuật cho công ty Regis McKenna. Phản hồi duy nhất mà ông nhận được từ Steve Jobs là: “đừng làm nó trông dễ thương”. Trong số hai phương án đưa ra với một phương án có vết cắn và không có vết cắn, Steve Jobs đã chọn phương án cá tính hơn.
FedEx
Walter Landauer là một huyền thoại thiết kế thương hiệu và là người sáng lập nên Landor Associates, chủ yếu được biết đến với thiết kế logo của FedEx. Đó là sản phẩm sau một quá trình dài của việc sáng tạo và xét duyệt hơn 200 mẫu thiết kế. CEO của FedEx đã phát hiện ra ngay mũi tên trên file trình bày phương án này.