
5 kiểu thiết kế logo thương hiệu Café phổ biến nhất
5 kiểu thiết kế logo thương hiệu Café phổ biến nhất
Café là một thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người làm công việc sáng tạo nói chung và thiết kế đồ họa nói riêng. Có nhiều điều để yêu thích thức uống kỳ diệu này, nhất là về những đóng góp vô giá của nó với công việc thiết kế. Không chỉ giúp giữ cho các họa sĩ thiết kế luôn tỉnh táo trong những dự án sáng tạo dài hơi, café còn giúp truyền cảm hứng cho một số công việc khá tuyệt.
Có một số kiểu thiết kế phổ biến mà các họa sĩ thiết kế sử dụng khi sáng tạo các logo về café, điều này có cái hay mà cũng có chỗ dở - có thể giúp tạo triển khai những ý tưởng tuyệt vời nếu bạn làm đúng, nhưng cũng có thể tạo ra một thiết kế thật nhàm chán nếu bạn đi sai đường.
Dưới đây là 5 kiểu thiết kế logo thương hiệu café phổ biến nhất và cách chúng đã được thực hiện một cách hoàn hảo.
Cốc café với khói thơm bay lên
Đây rõ ràng là một cách hay để phát triển logo – một sự hấp dẫn tuyệt vời từ ly café thơm ngon. Tuy nhiên thật không may là cách này đã được sử dụng rất nhiều và bạn sẽ chịu áp lực rất lớn để có thể tạo nên sự độc đáo và duy nhất cho logo thương hiệu mới nào đó.
Chúng tôi rất thích thiết kế logo của Espressivo vì cách họ sắp xếp các biểu tượng – kết hợp làn khói từ cốc café với những yếu tố khác tạo hình cây đàn trong một thiết kế phản ánh đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Một nhãn hiệu café nổi tiếng sử dụng kiểu thiết kế này là Nescafe. Cốc café không phải là một phần trong logo, mà được sử dụng trong phần lớn các bao bì Nescafe với hình ảnh cốc café bốc khói ở mặt trước.
Hạt café
Hạt café là một hình ảnh rất thường gặp trong 5 kiểu thiết kế logo thương hiệu Café phổ biến nhất. Cũng giống như cốc café, việc tạo ra một thiết kế tươi mới và độc đáo là rất quan trọng khi bạn chọn hướng đi này.
Chúng tôi yêu thích thiết kế của Rabbit Nest Coffee vì hai lý do: đầu tiên, nó đẹp một cách tinh xảo với hạt café được tạo ra bằng không gian âm. Thứ hai, nó được phối trên những bản mock-up ở những nơi nó có thể được sử dụng trong một ngày.
Các khách hàng thường gặp khó khăn để hình dung chính xác sản phẩm logo hoàn thiện sẽ trông như thế nào, do đó việc tạo ra các mock-up có thể là một cách hiệu quả để thể hiện toàn bộ tiềm năng của một ý tưởng thiết kế.
Hãng café khổng lồ của Đức là Tchibo cũng sử dụng kiểu thiết kế logo là hạt café cách điệu thành chữ ‘o’ trong tên thương hiệu của mình, cùng với vòng khói cuộn hấp dẫn cho logo độc lập.
Các yếu tố di sản văn hóa
Đặc biệt nhất trong 5 kiểu thiết kế logo thương hiệu Café phổ biến nhất
Nhiều nhà sản xuất café muốn thể hiện nguồn gốc sản phẩm hoặc lịch sử của họ, họ chọn những thiết kế có biểu tượng văn hóa cụ thể dựa trên vị trí địa lý của họ hoặc di sản văn hóa của công ty.
Có hai điều các bạn cần hết sức lưu ý khi thiết kế logo có yếu tố văn hóa trong đó: đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về yếu tố văn hóa mà bạn đang định sử dụng. Bỏ qua bước này sẽ tạo ra mối nguy về việc tạo nên một thiết kế có thể không chính xác hoặc vẽ nên khuôn mẫu gây khó chịu.
Thứ hai, đừng quên về việc thực hiện các thiết kế có lợi trong tương quan văn hóa – bạn vẫn cần tạo nên thứ gì đó bắt mắt và tạo hiệu ứng tốt. Mẫu thiết kế logo của Three African Sisters không chỉ về mặt văn hóa, mà còn rất tuyệt với màu sắc và hình thức được chọn.
Chuỗi cửa hàng café đa quốc gia Juan Valdez Café cũng chọn phản ánh nét di sản văn hóa của Colombia trong thiết kế logo của họ.
Vòng tròn kín
Vòng tròn kín là vô cùng phổ biến trong logo của nhiều thương hiệu café, kể cả thương hiệu khổng lồ là Starbucks. Đây là một hình dạng phù hợp vì nhiều lý do – nó trông như hình của cả hạt café lẫn cốc café, và vòng tròn thường đại diện cho sự thoải mái, thống nhất và ngon lành.
Sử dụng logo hình tròn cần rất nhiều yếu tố về bố cục và lựa chọn font chữ phù hợp cũng như tạo nên dấu ấn ghi nhớ để giữ nó độc đáo trong rất rất nhiều các biểu tượng tròn khác.
Thiết kế logo Rockaway Roasters đạt được điều này nhờ vào màu cam mềm mại, cũng như tên thương hiệu nghiêng theo đường cong, và điểm nhấn rất nhỏ là vị trí vận động viên lướt sóng cưỡi lên con sóng café đang cuộn tràn ra khỏi cốc.
Dùng chữ cái
Thiết kế logo theo hướng này thường tạo ra những sản phẩm đơn giản nhưng ấn tượng. Nó rất linh hoạt và dễ dàng phối hợp với các yếu tố thiết kế khác để làm ra bao bì, bảng hiệu, áo thun, … Các biểu tượng thường cũng rất rõ ràng và dễ nhận biết từ xa hay trên màn hình thiết bị di động.
Craftworks Coffee là một ví dụ điển hình cho những ưu điểm kể trên, với font chữ sans-serif rõ ràng thể hiện tên thương hiệu và biểu tượng là chữ C cách điệu. Đơn giản nhưng hiệu quả.