Phân tích thiết kế logo của 100 thương hiệu giàu nhất thế giới 2015
Phân tích thiết kế logo của 100 thương hiệu giàu nhất thế giới 2015
Không bao giờ là muộn để bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về doanh nghiệp mà bạn muốn thành lập, và thiết lập quy trình vận hành để biến ý tưởng thành những hành động cụ thể mang lại lợi nhuận. Và cách tốt nhất để hướng đến thành công là xem xét những doanh nghiệp lớn họ đã làm gì để có được thành quả như vậy.
Một trong những yếu tố then chốt của bất kỳ thương hiệu nào, dù là start-up hay doanh nghiệp với doanh thu hàng triệu đô la, chính là logo. Do đó nếu bạn đang hiện diện trong thị trường với một thiết kế logo riêng biệt cho doanh nghiệp non trẻ của mình, hãy nhìn sang những thương hiệu lớn trên thế giới để có thể giúp bạn có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì bạn cần đạt tới khi xây dựng thương hiệu.
Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ phân tích thiết kế logo của 100 thương hiệu giàu nhất thế giới 2015 theo tạp chí Forbes.
Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những phân tích chuẩn xác về những gì các thương hiệu lớn ấy làm và không làm, và tại sao điều đó giúp ích tốt hơn cho họ. hoặc bạn có thể tham khảo thêm MASHUP CÁC THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI
Logo typo, logo dấu hiệu, logo kết hợp Số màu dùng trong thiết kế logo
Ở cấp độ cơ bản nhất, chúng tôi có thể nói rằng những doanh nghiệp thành công có xu hướng chọn những thiết kế logo linh hoạt nhưng đơn giản. Phần lớn các logo là những dấu hiệu kết hợp, nghĩa là chúng có cả text và biểu tượng đồ họa. Đây là kiểu thiết kế đặc biệt hữu ích cho cả việc tạo ra sự nhận biết cho một thương hiệu mạnh lẫn việc ghi nhớ tên thương hiệu cũng như đem lại cho logo sự hiện diện trực quan một cách mạnh mẽ với mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Các doanh nghiệp lớn thường giữ logo đơn giản theo màu thương hiệu của họ, với 85% thiết kế logo chỉ sử dụng một hoặc hai màu. Các thiết kế dựa trên hình khối và bố cục nhiều hơn là dùng màu sắc để giúp thương hiệu của họ được sử dụng tốt hơn khi phóng to hay thu nhỏ trên các thiết bị di động và trong những trường hợp chỉ có thể có thể hiển thị bằng màu trắng đen, giống như trên một số bao bì.
Khi phân tích về màu sắc được sử dụng, màu xanh dương được dùng nhiều nhất với 28%, theo sát sau đó là màu đỏ và những logo màu đen chiếm vị trí thứ 3.
Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là khía cạnh rất quan trọng khi xây dựng hình ảnh thương hiệu, các tác động tâm lý của màu sắc có thể đóng vai trò rất lớn trong cách mà doanh nghiệp của bạn được tiếp nhận ra sao bởi những khách hàng tiềm năng.
Trong những bài sau chúng tôi sẽ phân tích thiết kế logo của 100 doanh nghiệp giàu nhất thế giới 2015 một cách chi tiết hơn để giúp các bạn có thể những quyết định chính xác khi thiết kế logo cho doanh nghiệp mình. Sau đây là top 100 thương hiệu giàu nhất thế giới 2015, và hình ảnh logo của họ.
1. Apple | Technology
2. Microsoft | Technology
3. Google | Technology
4. Coca-Cola | Beverages
5. IBM | Technology
6. McDonalds's | Restaurants
7. Samsung | Technology
8. Toyota | Automotive
9. General Electric | Diversified
10. Facebook | Technology
Và đây là phần còn lại trong Top 100: