Cách thiết kế logo công ty đẹp - hiệu quả

Cách để thiết kế logo hay Thiết kế logo thật đơn giản phải không? Hãy suy nghĩ lại. Có rất nhiều việc để tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp của bạn chứ không đơn thuần là đặt tên môt hình vuông hoặc chỉ đơn giản trong một ngày. Thiết kế logo có nhu cầu rất cao và góp phần không nhỏ trong phát triển thương hiệu của bạn đó là lý do tốt cho bạn một biểu tượng đầu tiện dễ nhận biết của một công ty nó còn có ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ tổng thể đối với một sản phẩm.

Chúng ta đang sống trong một xã hội màu sắc của thương hiệu logo. Ngay cả một đứa trẻ mới biết đi có thể chưa buộc dây giày của mình cũng nhận ra nhiều logo hoặc có thể suy luận những gì một công ty đó bán chỉ bằng cách nhìn vào sự đánh dấu thương hiệu của công ty đó.

Đối với những người muốn bắt tay vào một cuộc hành trình thiết kế thương hiệu, hoặc nghĩ rằng đó là thời gian cho bản sắc hình ảnh của công ty họ phải trải qua như một thang máy, Mashable và hỏi một số chuyên gia thiết kế để tư vấn cho bạn về việc thiết kế logo, tạo ra một biểu tượng tuyệt vời.

1. Hãy là độc đáo và thông minh trong thiết kế

Một biểu tượng là những gì giúp phân biệt thượng hiệu với đối thủ cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là những hình ảnh tạo được nổi bật trong thiết kế để tạo nên một cái gì đó giúp thương hiệu bạn nổi bật trong khách hàng.

Trong nhiều trường hợp, bắt chước là hình thức tốt nhất để  tiến bộ  - với thiết kế logo, đây không phải là điều tốt. "Điều quan trọng là tạo ra một cái gì đó mà bạn tin là khác nhau từ bất cứ điều gì đã ra khỏi đó," David Airey, một nhà thiết kế đồ họa và tác giả của trang web Thiết kế logo tình yêu nói. "Có khả năng (một số nói là không thể) mà bạn tạo ra ban đầu, nhưng đó phải là mục tiêu."

Deborah Harkins, giám đốc sáng tạo thiết kế cộng đồng đóng góp 99designs website, nhắc lại các nguy cơ của đạo văn. "Khi một cái gì đó xuất hiện trực tuyến, có đơn giản là không có cách nào để đảm bảo nó sẽ không được sử dụng trong một số hình thức nào ở trong diễn đàn khác." Nhà  thiết kế thường không chắc chắn sự độc đáo của thiết kế của họ thực sự có kiểm tra đạo văn trên các trang web như Logo Thief.

Tạo ra một thiết kế logo độc đáo không phải là tất cả về để tránh làm giả, mà còn về thiết kế cái gì đó out-of-the-box. Nó hấp dẫn không đơn giản chỉ ném một biểu tượng công nghiệp trên trang web, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ một cách sáng tạo. "Logo mercedes không phải là một chiếc xe hơi. Logo virgin Atlantic  không phải là một chiếc máy bay. Logo của Apple không phải là một máy tính," Airey ghi chú trong cuốn sách của ông.

2. Hiểu được thương hiệu

Logo là một hình ảnh, nhưng nó cũng giới thiệu về một thương hiệu. Logo phải đạt được một đối tượng cụ thể và khi thiết kế bạn phải ghi nhớ điều này. Viết ra những gì bạn nghĩ về thương hiệu; có lẽ thậm chí tạo ra một bảng tâm trạng với hình ảnh nhắc nhở bạn về những tư tưởng của thương hiệu - kiểm tra các trang web như Niice cung cấp cho bạn một số cảm hứng. Nhưng hãy cảnh giác trở thành nguồn cảm hứng bởi chỉ thẩm mỹ hơn là ý nghĩa sâu sắc. "Nghiên cứu nhãn hiệu trực quan khác có thể hữu ích, nhưng nhà thiết kế cần phải cẩn thận không để có những cảm hứng quá theo nghĩa đen," Harkins nói. "Bất kỳ công việc thiết kế phải là bản gốc và bản đồ trực tiếp về các thuộc tính thương hiệu độc đáo của khách hàng."

Sản phẩm thương hiệu tiện ích hoặc là nó tập trung hơn vào gợi lên cảm xúc? Có đương đại hay kỳ quặc? Những gì mà dịch vụ chăm sóc khách hàng và những gì mà các thương hiệu mong muốn được? Trong khi nói về hữu ích của các xu hướng thiết kế, nó quan trọng hơn để nói tính cách bao quát của một thương hiệu. Dưới đây là một đánh giá tính cách thương hiệu nhanh chóng mà có thể giúp bạn.

Mỗi biểu tượng có một lịch sử, đầy ý nghĩa và mục đích. Hãy Apple, ví dụ - quả bị cắn dở. Hoặc Wikipedia, một thế giới dang dở của mảnh ghép phủ với glyphs từ hệ thống chữ viết khác nhau. Cả hai logo rất đơn giản, nhưng nó nói lên tư tưởng của một thương hiệu.

 

Tầm quan trọng của sự hiểu biết về thương hiệu. "Kể từ khi một logo là yếu tố quyết hình ảnh của thương hiệu - biểu tượng ngắn gọn nhất về tính cách của nó - một cách tiếp cận trung thực để xác định ý nghĩa của nó là bắt buộc để có một kết quả thành công."

3. Màu sắc là chìa khóa của sự thành công

Khi nói về thương hiệu, bạn phải suy nghĩ về mọi khía cạnh của hình ảnh. màu sắc tươi sáng và táo bạo có thể gây sự chú ý của một ai đó, nhưng cũng có thể có vẻ thô lỗ; các tông màu trầm phức tạp, nhưng có thể được bỏ qua. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau và có thể mang sắc thái để thông điệp của bạn - không rơi vào cái bẫy của truyền đạt thông điệp sai lầm vì một nét cọ đơn giản. Logo của Công ty phát hành một bài báo "Khoa học Đằng sau Màu sắc" và một hình ảnh đồ họa hiển thị Tâm lý của màu sắc trong thiết kế logo. Dưới đây là ý nghĩa cùa từng màu sắc:

Đỏ: năng động, gợi cảm, táo bạo

Cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung

Màu vàng: nắng, sáng tạo, lạc quan

Màu xanh lá cây: tăng trưởng, hữu cơ, giảng dạy

Xanh dương(nước biển): chuyên nghiệp, y tế, yên tĩnh, đáng tin cậy

Tím: tinh thần, khôn ngoan, gợi cảm

Đen: đáng tin cậy và mạnh mẽ

Trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết

Hồng: vui vẻ và tán tỉnh

Nâu: nông thôn, lịch sử, ổn định

4. Có gì trong một cái tên?

Theo Airey, một biểu tượng bao gồm hai yếu tố: Một wordmark(từ đánh dấu) và một biểu tượng. Trước khi một công ty làm có thể suy nghĩ về chữ đại diện cho thương hiệu với một biểu tượng, một lượng lớn quảng cáo phải được thực hiện (Starbucks hay Mercedes). Một số công ty chọn để đính vào logo hoàn toàn, giống như Ray-Ban, Coca-Cola và IBM.

Cho dù thương hiệu của bạn có thể sử dụng kiểu logo phụ thuộc vào các loại tên thương hiệu đã có. "Nếu công ty của bạn có một tên duy nhất, sau đó bạn có thể nhận được ngay với một nhãn hiệu hàng hóa. Nhưng nếu bạn có một tên chung, sau đó bạn sẽ cần một cái gì đó để xác định các công ty bằng cách trong đó có thể đạt được bằng cách sử dụng một nhãn hiệu logo, "thiết kế logo blogger Jacob Cass nói với Mashable trong một bài viết trước. Và khi xem xét các kiểu chữ cho văn bản của bạn, hãy chắc chắn để tránh các phông chữ phô trương, tận dụng không gian âm và có lẽ tinh chỉnh một phông chữ hiện có - các trang web như Font Squirrel hoặc HypeForType là hữu ích. Một số logo thậm chí trở nên dễ nhận biết vì các phông chữ tùy chỉnh của họ. Coca-Cola có nguồn gốc phông chữ nghiêng và bây giờ những người khác cố gắng để tách chúng ra.
Sử dụng một phông chữ đơn giản mà đã được sử dụng tốt bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Nars, Target, Crate & Barrel, American Apparel và JCPenney.

5. Giữ cho nó dễ dàng và linh hoạt:


Điều quan trọng là phải có một sự kết hợp cân bằng của đơn giản và kỳ quặc - bạn muốn logo của bạn là thú vị, nhưng bạn

không muốn ai đó phải ngồi và nhìn chằm chằm, phân tích các biểu tượng. Một ví dụ điển hình là logo của FedEx, kiểu logo

đơn giản với một twist. Các hình ảnh sử dụng không gian âm để tạo ra một mũi tên mà bao hàm tốc độ, độ chính xác và

hướng. Ngoài ra, các công ty thay đổi màu sắc của "Ex" để phân loại các loại hình vận chuyển. Amazon cũng chỉ sử dụng

tên gọi của nó, mà còn đề cập đến hàng tồn kho rộng của nó với một mũi tên chỉ nhỏ từ một → z.

 

Trong thời đại kỹ thuật số, nơi logo sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị và trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải thiết kế

một cái gì đó vượt giấy. Nó phải trông tuyệt vời trên nền tảng khác nhau, làm việc cho các ứng dụng, biểu tượng, ảnh đại diện

và in ấn, và nó phải được linh hoạt trong kích thước. Adidas, một thương hiệu kết hợp các motif của ba thanh song song

trong tất cả các thiết kế của mình. Những thay đổi hình ảnh một chút tùy thuộc vào nơi bạn nhìn thấy nó, nhưng nó luôn luôn

có chứa các thành phần tương tự.

 adidas
 

"Tìm một biểu tượng mà vẫn có thể có liên quan (hoặc không cảm thấy lạc hậu) trong vài năm, thậm chí hàng tháng, khi

chúng ta thậm chí không biết những gì các trang web sẽ cảm thấy như thế, có vẻ là một thách thức" Raj Abhyanker, Giám đốc

điều hành của Trademarkia nói. Bạn muốn thiết kế một cái gì đó mà sẽ kéo dài qua các thời đại, nhưng bạn phải được mở

để lặp nhỏ trên đường đi.. Hầu hết, nếu không phải tất cả, thương hiệu này sẽ tạo ra một phong cách hướng dẫn mà đưa ra

chính xác cách thức các công ty nên trình bày chính nó trên web - đây là một số ví dụ về các hướng dẫn thiết kế tuyệt vời.

6. Đừng nghĩ rằng thành công tức thì:

Nike; Puma; Audi - tất cả các biểu tượng mang tính biểu tượng, nhưng cũng giống như bất cứ điều gì với thành công, phải

mất thời gian để trở nên phổ biến. Logos sẽ không trở thành ngay lập tức mang tính biểu tượng, thậm chí nếu bạn đã thiết kế

là sự kết hợp đẹp nhất của vectơ. Nó phụ thuộc vào sự thành công của sản phẩm và thị trường, trong đó nó tồn tại.

"Những gì bạn nghĩ là thiết kế tốt nhất của bạn rất tốt có thể được cho một cửa hàng thủ công địa phương mà chỉ có những

người ở khu vực gần đó bao giờ nhìn thấy. Và việc thiết kế sẽ không được phân loại như là mang tính biểu tượng vì nó

không có tầm với của các doanh nghiệp đa quốc gia" Airey nói. "Cuối cùng, tình trạng thiết kế mang tính biểu tượng chỉ có

thể đạt được nếu khách hàng đáp ứng tiềm năng của họ, quá. "Cuối cùng, tình trạng thiết kế mang tính biểu tượng chỉ có thể

đạt được nếu khách hàng đáp ứng tiềm năng của họ, quá."

Nhưng điều gì khiến những logo mang tính biểu tượng tuyệt vời như vậy? Nếu bạn nhìn vào nguồn gốc, bạn sẽ thấy rằng họ

bắt nguồn từ một sự hiểu biết tốt về các nguyên tắc thương hiệu. nhà thiết kế Nike Carolyn Davidson đã nói để tạo ra một cái

gì đó hiển thị chuyển động và sẽ xem xét tốt về một chiếc giày - do đó, các swoosh; Audi đại diện cho bốn Marques của công

ty liên kết với nhau; Puma, một hình dung đơn giản của tên cùng với một báonhảy.

Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và không vội vàng đối với thiết kế của bạn chỉ vì bạn đã không nhận được sự đón tiếp mà

 bạn dự kiến ​​ban đầu. "Không thay đổi logo của bạn chỉ vì bạn đang mệt mỏi với nó, hoặc bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn

có," Harkins nói. "Nếu đã có thời gian để phát triển logo của bạn, hãy tìm kiếm các yếu tố có thể tiến được về phía trước."

7. Sử dụng tài nguyên trực tuyến và các công cụ

Có một vùng biển rộng lớn của thông tin trực tuyến cho những người cần một số nguồn cảm hứng, sự hợp tác hoặc hỗ trợ

khi thiết kế logo công ty.

VISLOGO cung cấp cho bạn một giải pháp thiết kế logo chuyên nghiệp giúp bạn giải quyết khó khăn mà bạn đang mắt phải

 hoặc cần cải tổ lại mới logo của mình để vượt trội hơn hãy liên hệ để chúng tôi tư vấn theo số HOTLINE: 0938 813 477 – 0938 800 550