10 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU ĐỂ TẠO HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG TỐT

Trong thế giới kỹ thuật số toàn cầu như hiện nay, các chiến lược truyền thông không chỉ còn gói gọn trong những kênh truyền thống nữa mà cần sự phát triển mạnh mẽ trên các kênh online như website, mạng xã hội, … Chính vì thế, vai trò của thiết kế thương hiệu đối với truyền thông ngày một trở nên gắn kết và quan trọng hơn, quyết định đến khả năng cạnh tranh và ảnh hưởng đến việc tạo sức hút đối với khách hàng ngày một lớn hơn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu 10 điều cần biết về thiết kế thương hiệu để tạo hiệu quả truyền thông tốt. Các bạn hãy chú ý thật kỹ để tránh mắc sai lầm khi thực hiện nhé

Thiết kế Typography

Khi bạn sử dụng kỹ thuật thiết kế này, hãy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố liên quan đến kiểu chữ và font chữ phải dễ đọc và phù hợp với mục đích mà bạn muốn truyền tải

 

Sử dụng màu sắc

Bạn không nên dùng quá 5 màu cho mỗi layout. Khi cần tạo sự phân biệt, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sắc thái khác nhau của một màu để thực hiện thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn

Sử dụng biểu tượng

Các biểu tượng được sử dụng phải đáp ứng được tiêu chí về sự đơn giản, phổ biến và không quá trừu tượng. Các yếu tố tạo nên biểu tượng phải có thể được diễn giải dễ dàng nhằm dễ truyền tải thông điệp thương hiệu hơn.

Các đoạn text

Bạn cần phải tính toán và có chiến lược thông minh khi bố trí các đoạn text trên những ấn phẩm truyền thông của mình nhằm tạo được sự nổi bật cho thông tin bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Sử dụng các khoảng trắng hiệu quả

Nên để dành không gian cho những khoảng trắng chứ đừng cố nhồi nhét mọi thông tin mình có lên một layout vì như thế sẽ tạo ra một đống lộn xộn và làm khách hàng xao nhãng, không tập trung vào thông tin chính.

Sử dụng hình minh họa

Hình minh họa phải phù hợp với chủ đề của thông điệp và sử dụng tông màu phù hợp với tổng thể layout. Bạn nên cân nhắc thật kỹ và chỉ nên đưa thêm hình minh họa với tác dụng bổ sung cho nội dung chính.

 

Lưu ý về bố cục

Nội dung cần được bố cục theo một trình tự với sự phân cấp hợp lý để giúp người đọc dễ hiểu hơn. Bạn nên sắp xếp nội dung theo hàng và cột một cách nhất quán để đảm bảo tính thống nhất cho toàn bộ layout

Sự so sánh

Bạn nên hiển thị thông tin theo kiểu so sánh để giúp khách hàng dễ nhìn và nhận biết ngay lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ thương hiệu bạn có thể mang lại là gì

Đảm bảo tính chính xác

Hình hiển thị cần thể hiện đúng giá trị của chủ thể được minh họa, việc bạn để sai tỷ lệ có thể sẽ gây nhầm lần cho khách hàng.

Hãy luôn giữ sự đơn giản

Hãy tránh những thiết kế rườm rà không cần thiết và không liên quan đến nội dung. Bạn chỉ cần thể hiện những thông điệp của mình theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất và chúng sẽ giúp tạo hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của bạn.

(Nguồn: Piterest)

Nếu bạn đang cần hỗ trợ thiết kế thương hiệu cho chiếc lược truyền thông của mình. Hãy liên hệ ngay với công ty thiết kế logo chuyên nghiệp VISLOGO, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế logo cũng như các ấn phẩm quảng cáo thật chuyên nghiệp và hiện đại.