4 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ TỐI ƯU HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU ONLINE

Tối ưu hình ảnh thương hiệu online

Trong thời đại công nghệ hiện nay, sự hiện diện cùa nhận diện thương hiệu onine. Thực tế là hầu hết các chuyên gia marketing đều đồng ý rằng cách bạn thể hiện hình ảnh thương hiệu online chính là cách gặp gỡ khách hàng đầu tiên trong thế kỷ 21 này.

Thương hiệu online của bạn là những gì mọi người nghĩ về bạn khi bạn không gặp trực tiếp họ. Trên thực tế, hình ảnh thương hiệu online của bạn cũng quan trọng không kém các hình thức truyền thống mà hình ảnh thương hiệu thường xuất hiện và đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Hầu hết các khách hàng ngày nay đều rất hiểu biết về công nghệ và thường dựa vào sự hiện diện của các thương hiệu trên mạng như một cách kiểm tra độ tin cậy của thương hiệu đó trên thị trường.

Dưới đây là 4 cách hiệu quả để tối ưu hình ảnh thương hiệu online

  1. Thấu hiểu tất cả mọi thứ về thương hiệu

Thương hiệu gồm nhiều yếu tố chứ không chỉ là tên và hình ảnh thiết kế logo. Nó là một triết lý, một cách thức riêng biệt cho việc khởi đầu chỉ bằng những hoạt động đơn lẻ để giới thiệu về thương hiệu của bạn, hoặc về doanh nghiệp bạn, nhưng kết thúc của quá trình này sẽ giúp tăng được sự nhận thức có giá trị về thương hiệu; yếu tố mà sau cùng sẽ dẫn đến sự tăng trưởng lợi nhuận.

Với một chiến lược thương hiệu đúng đắn, các doanh nghiệp có thể làm tăng được giá trị nhận thức của sản phẩm dịch vụ bất kỳ, tạo nên một hình ảnh thương hiệu ấn tượng vượt ra khỏi những giá trị vật chất.

Nói cách khác, ta có thể nói rằng hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp thuyết phục những người tương tác với nó để họ tin tưởng rằng giá trị của sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó thực sự tuyệt hơn giá trị thực tế của chúng. Tôi sẽ đặt vấn đề này trong một trường hợp cụ thể, thương hiệu Aston Martin có giá trị nhận thức cao hơn nhiều so với Volkswagen, nhưng cả hai sản phẩm này đều có cùng công dụng, đó là giúp bạn di chuyển từ điểm A đến điểm B.

  1. Tạo nên sự nhất quán về hình ảnh (nhất quán với thiết kế logo)

Các khía cạnh của thương hiệu không chỉ gói gọn trong thiết kế logo thương hiệu, nhưng logo chắc chắn phải đóng vai trò trung tâm. Vậy mới nói, để đạt được mức độ tối thiểu của hình ảnh thương hiệu nhất quán, tất cả những gì bạn phải làm là thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu với sự áp dụng logo hay các thành phần nhận diện của nó trên tất cả các ấn phẩm. Bất cứ nơi nào bạn muốn thiết lập sự tương tác với khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng cùng một phiên bản thiết kế logo thương hiệu mọi lúc. Một điều cần nhớ ở đây là, ‘giống’ có nghĩa là sử dụng chính xác thiết kế logo thương hiệu, đến mức độ pixel.

  1. Tối ưu website của bạn

Như bạn cũng biết, việc sáng tạo và duy trì một website là một trong những công cụ truyền thông thương hiệu quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tối ưu website để giúp tối ưu hiệu suất trên những công cụ tìm kiếm là một trong những điều đầu tiên mà các công ty có thể làm để điều hướng lượng truy cập vào website và cải thiện được sự nhìn nhận đối với thương hiệu

Tối ưu khi thiết kế website

Việc sử dụng một giao diện lỗi thời có thể phương hại đến hình ảnh thương hiệu online của bạn, và nó cũng có nghĩa là doanh nghiệp bạn đang thất thế so với các đối thủ. Những người mới cùng bước vào thị trường cùng lúc, sẽ đưa ra một thiết kế hồ sơ năng lực (thiết kế profile) trực tuyến để tạo ấn tượng tốt hơn đối thủ; nếu bạn muốn đi đầu và giữ vị thế dẫn dầu trên thị trường, bạn cần dành nhiều thời gian và sự quan tâm để giữ cho hình ảnh thương hiệu online của bạn luôn tươi mới nhất có thể.

  1. Soạn thảo và truyền tải nội dung thật chất lượng

Sáng tạo và truyền tải nội dung chất lượng là cách tốt nhất để tạo nên cái nhìn tích cực về thương hiệu của bạn trên môi trường online. Đây cũng là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất để quảng bá về doanh nghiệp của bạn và sáng tạo nên sự nhận diện thương hiệu online. Tạo ra nội dung chất lượng đã trở nên rất cần thiết cho bất cứ chiến dịch marketing thành công nào hiện nay.

Sử dụng các công cụ online để phản hồi trên blog và các tin tức báo chí có thể là một phương án tốt để giúp thương hiệu của bạn hiện diện và được biết đến nhiều hơn trên internet; Tuy nhiên, việc đưa ra quan điểm của bạn ở một cách rộng rãi trên mạng có thể sẽ mang lại hiệu ứng tích cực hoặc tiêu cục, vì thế hãy cẩn thận trong các hoạt động online của bạn. Hãy đảm bảo rằng các ý kiến đưa ra đều phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn và phải kiểm tra các bài viết của bạn về lỗi chính tả, chấm câu hay ngữ pháp để tránh mắc lỗi, đặc biệt nếu thương hiệu của bạn liên quan đến kỹ năng viết lách hay ngôn ngữ.