XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2017

Chúng ta đang bước vào những ngày tháng cuối của năm 2016, giờ là lúc để hướng đến 12 tháng tiếp theo và nghĩ về việc kiểu thiết kế logo nào sẽ lên ngôi trong năm sau.

Với những ghi nhận đến thời điểm hiện tại cũng như các số liệu từ nghiên cứu thị trường, đến thời điểm hiện tại chúng ta đã có thể dự đoán được những xu hướng thiết kế nào sẽ lên ngôi trong thời gian sắp tới.

Một điều quan trọng các bạn cần lưu ý là dù xu hướng thiết kế logo có thay đổi qua mỗi năm thì nguyên tắc cơ bản của việc thiết kế logo sẽ không bao giờ thay đổi: đó là tạo nên điểm nhấn giúp khách hàng dễ dàng nhận ra, ghi nhớ và thấu hiểu thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Dưới đây là các xu hướng thiết kế logo 2017, các bạn hãy tham khảo và cho chúng tôi biết ý kiển của mình nhé:                                                                                                                                               

1. Chủ nghĩa tối giản

Truyền tải nhiều hơn với thiết kế tối giản nhất.

Trong thời đại hiện nay, khi mà các thiết kế logo đang ngày một trở nên to lớn, lộn xộn và phức tạp hơn để đạt được sự nổi bật, thì một mẫu thiết kế logo đơn giản mà hiện đại lại trở nên rất hút mắt.

Đây là điều rất quan trọng để giúp thương hiệu của bạn khác biệt so với những đơn vị khác. Tuy nhiên, cần đảm bảo xu hướng thiết kế theo chủ nghĩa tối giản phải vừa mang tính thực tế và đúng mục đích; vì nhiệm vụ của logo là truyền tải đến khách hàng những gì bạn đang làm một cách thật sự rõ ràng.

Xu hướng thiết kế logo theo chủ nghĩa tối giản

2. Logo kiểu vẽ tay

Thiết kế kiểu vẽ tay đã bắt đầu phổ biến từ giữa năm 2016 và xu hướng này được dự báo vẫn có chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong năm 2017.

Logo dạng này đặc biệt phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng và quán café, nơi mà các chủ doanh nghiệp đã xác định rằng thương hiệu ngoài việc phải được xây dựng một cách độc lập và độc nhất so với các đối thủ thì còn phải thể hiện được sự khác biệt và sang trọng.

Logo kiểu vẽ tay giúp lan tỏa được sự ấm áp, chân thực và cá tính riêng; ba thuộc tính này là rất riêng biệt và khó thể hiện được bằng hình chụp hay thiết kế được hỗ trợ bằng máy tính.

Dự báo trong năm 2017, việc tăng cường sử dụng màu sắc và các tone khác nhau sẽ được phát triển thêm đối với xu hướng thiết kế logo này.

3. Không gian âm

Xu hướng cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời này sẽ tiếp tục được nhiều nhà thiết kế theo đuổi trong năm 2017.

Thiết kế logo dùng không gian âm được dựa trên hai hình ảnh kết hợp để tạo ra không gian nổi và phần ẩn bên trong giúp tạo nên hiệu ứng thị giác tốt đối với người xem. Logo NBC cũng được thiết kế theo kiểu này với vùng không gian âm được dùng để tạo nên hình ảnh chim công độc đáo.

 Xu hướng này trở lại như là kết quả của việc một số mạng xã hội đã sử dụng và tạo được hiệu ứng rất tốt, trong đó đáng chú ý nhất chính là Pinterest.

Mặc dù cách thiết kế này rất tinh tế nhưng đến nay vẫn rất ít người ngoài ngành có thể nhận ra thuật ngữ này. Điều này sẽ thay đổi vào năm 2017.

Xu hướng thiết kế logo không gian âm

4. Nghệ thuật dùng đường nét

Được phổ biến lần đầu vào năm 2015, xu hướng này đã liên tiếp duy trì được vị thế của mình trong lĩnh vực thiết kế logo và có khả năng sẽ đạt đỉnh vào năm 2017.

Xu hướng thiết kế này sử dụng đường nét với độ dày cố định và kết hợp với một màu sắc duy nhất. Nó có thể được sử dụng nhiều bởi các thương hiệu, những người muốn thể hiện sự thú vị, hiện đại và thoải mái. Theo đà phát triển, sẽ có nhiều cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiết kế tìm thấy cách sáng tạo mới bằng việc kết hợp không gian âm vào trong thiết kế chỉ dùng những đường nét nghệ thuật của mình.

Xu hướng thiết kế logo dùng đường nét

5. Kiểu cổ điển

Với đối tượng khách hàng có những cảm xúc mạnh mẽ và sự kết nối gợi nhớ về nhiều kỷ niệm trong quá khứ thì những thiết kế logo kiểu cổ điển sẽ truyền đạt thông điệp đến họ một cách rất hiệu quả mà những kiểu thiết kế hiện đại không thể làm được.

Một logo theo kiểu cổ điển thường có thể truyền tải cảm xúc một cách chân thực cũng như cảm giác về định vị trên thị trường tốt hơn.

Đây là điều mà nhiều nhà thiết kế và khách hàng muốn được thỏa mãn trong thời điểm hiện tại, và nó sẽ ngày một phổ biến hơn vào năm sau.

Có một điều cảnh báo về xu hướng thiết kế này, đó là thiết kế logo kiểu cổ điển có thể thường vô tình được khắc họa thành một thứ lỗi thời hay “mắc kẹt trong quá khứ”. Đây là điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sáng tạo logo theo hướng này. 

Xu hướng thiết kế logo kiểu cổ điển